Nụ cười Phan Rang

19/11/2015 04:57 GMT+7

Sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động, quán cơm Nụ cười Phan Rang trở thành địa chỉ quen thuộc với những người lao động nghèo ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động, quán cơm Nụ cười Phan Rang trở thành địa chỉ quen thuộc với những người lao động nghèo ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Khách vào ăn tại quán cơm Nụ cười - Ảnh: Thành NguyễnKhách vào ăn tại quán cơm Nụ cười - Ảnh: Thành Nguyễn
Cứ đến giữa buổi trưa thứ hai, tư, sáu hằng tuần, rất nhiều lao động nghèo hành nghề bán vé số dạo, chạy xe ôm, xích lô... lại đến quán cơm Nụ cười Phan Rang trên đường Ngô Gia Tự, TP.Phan Rang - Tháp Chàm để ăn trưa. Quán được bố trí bài bản từ khu chế biến thức ăn đến nơi đón tiếp thực khách thoáng mát và sạch sẽ. Mỗi suất cơm có món mặn, xào, canh và trái cây tráng miệng, nước uống... tất cả đều tươm tất nhưng với giá chỉ 2.000 đồng/suất.
Đây là quán cơm xã hội do ông Lê Vi, một doanh nghiệp ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm, đứng ra thành lập. Khách vào quán không chỉ tìm được một bữa ăn giá rẻ bất ngờ mà còn cảm nhận được tình người ấm áp trong áp lực mưu sinh hằng ngày. Ông Trần Như Huy, chạy xích lô, thường đến quán trước một tiếng để phụ giúp bưng kê bàn ghế, chén bát như những tình nguyện viên, tâm sự: “Quán ra đời có ý nghĩa rất lớn với những người lao động thu nhập thấp như chúng tôi. Sau nhiều tháng vào ăn cơm ở đây, tôi thấy từ cô phục vụ đến người quản lý, khách hàng đối xử với nhau rất thân thiện”.
Ông Lê Vi, chủ quán ăn, cho biết đây là tâm nguyện của cả gia đình ông, muốn đóng góp một phần nhỏ, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn để cùng vươn lên trong cuộc sống. Sau nhiều năm chuẩn bị, gia đình ông đã quyết định sử dụng căn nhà mặt tiền của mình để mở quán. “Tôi rất vui vì có nhiều người, có người khá giả, có người tuy không khá giả gì nhưng đã cùng chia sẻ với gia đình tôi, lặng lẽ góp từng bó rau, quả trứng, chai nước tương. Xúc động nhất là có cụ ông bán vé số, cứ ăn vài bữa lại đóng góp 20.000 đồng, với dụng ý của cụ là để dành cho người còn khó khăn hơn”, ông Lê Vi nói.
Hiện quỹ tiền mặt của quán được các mạnh thường quân đóng góp lên đến 100 triệu đồng và 4 tấn gạo. Hằng ngày, gia đình ông đều công khai minh mạch các chứng từ chi tiêu tài chính tại quán để mọi người cùng tham gia giám sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.