Nữ cử nhân xinh đẹp biến dạng toàn thân vì bỏng xăng

08/09/2016 19:33 GMT+7

Nguyễn Thị Thanh Hằng, nạn nhân vụ bỏng xăng tại Bình Định đang nằm điều trị tại Viện bỏng quốc gia chỉ có thể mở hi hí mắt một chút, cô rên khe khẽ trong cổ họng: “Con đau. Đau lắm bố ơi”.

Hằng, 23 tuổi (trú ở thôn Nhơn Thiện, xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn, Bình Định), cử nhân vừa tốt nghiệp Trường đại học tài chính - Marketing TP.HCM, từng là một cô gái rất xinh đẹp, giỏi giang cho đến ngày 2.9.
Chiếc xe máy chở Hằng, mẹ cô và em trai khi di chuyển đến cầu Phước Hưng (tại xã Nhơn Hạnh, Bình Định) bất ngờ va chạm với một xe máy khác, hai người ngồi trên xe đó có chở theo những bịch xăng đựng trong túi nilon. Xe đổ, những bịch xăng văng ra bốc cháy, khiến cả 5 người ngay lập tức biến thành những ngọn đuốc.
Một nạn nhân tử vong sau khi bệnh viện. Hằng, bà Hồng mẹ cô, em trai Hằng và nạn nhân còn lại lại đều được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, tình trạng của Hằng nặng nhất, ngày 5.9, cô được chuyển viện ra Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác, Hà Nội.Phải tháo khớp 10 ngón tay
Ông Nguyễn Văn Thành, bố đẻ của Nguyễn Thị Thanh Hằng theo xe cấp cứu từ Bình Định ra Hà Nội để chăm con. Những ngày qua với ông Thành dài vô tận khi ông thể ngủ, dù chỉ vài tiếng. “Tôi không vào nhìn con thì thôi, thấy con băng gạc trắng xóa toàn thân, mắt sưng vù chỉ có thể he hé nhìn ra bên ngoài, tiếng nói thì thều thào, yếu ớt, tôi không thể cầm được nước mắt. Nghĩ về tương lai phía trước mịt mờ, lòng tôi đau lắm”, ông Thành giãi bày.
Nguyễn Thị Thanh Hằng vừa tốt nghiệp Trường Đại học Tài chính - Marketing TP.HCM Ảnh gia đình cung cấp
Hằng đã hồi tỉnh, giúp cô bắt đầu hình dung ra được hoàn cảnh của mình và người thân đang phải đối mặt. Cô gái 23 tuổi đầy ước mơ và hoài bão ứa những giọt nước mắt, tiếng nói khe khẽ nghe như những tiếng rên: “Con đau. Đau lắm bố ơi”.
Ông Nguyễn Văn Thành cho biết, Hằng vẫn đang được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ. Vụ bỏng ảnh hưởng đến toàn thân của Hằng và nhiều cơ quan nội tạng, chưa thể nói trước về khả năng bình phục. Tuy nhiên, hai bàn tay của Hằng bị tổn thương nặng nhất, sẽ phải tháo khớp vì hoại tử.
“Sáng mai, 9.9 các bác sĩ cho biết phải tháo khớp 10 ngón tay của con tôi, vĩnh viễn, chúng không thể cứu được nữa rồi”, ông Thành bật khóc.
Nguyễn Thị Thanh Hằng sau khi bị bỏng, hai bàn tay cô bị thương nặng, phải tháo khớp cả 10 ngón tay Ảnh gia đình cung cấp
Nguyễn Thị Thanh Hằng là con gái lớn trong gia đình ông Thành, cô xinh xắn, ngoan ngoãn, học giỏi, đảm đang công việc nhà. Thanh Hằng mới tốt nghiệp Đại học Tài chính - Marketing một tháng nay, đã nộp hồ sơ xin việc vào một công ty bất động sản và chỉ còn chờ thời gian để đi làm, thế nhưng không ngờ bi kịch xảy ra.
Ông Thành làm công nhân tại địa phương, bà Hồng ở nhà làm ruộng, họ tần tảo nuôi 3 con ăn học. Dưới Hằng còn là một em trai tên Thuận, đang là sinh viên năm 3 Trường đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM), đang ra Hà Nội chăm sóc chị cùng với bố. Vụ bỏng xăng ngày 2.9 đã khiến cả vợ và con gái lớn, con trai út của ông Thành phải nằm trong các bệnh viện Bình Định và Hà Nội chữa trị. Ông Thành kiệt quệ, cả kinh tế và tinh thần.
Mẹ và em trai của Nguyễn Thị Thanh Hằng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định Ảnh Hoàng Trọng
“Tiền thuê xe cấp cứu cho con từ Bình Định ra Hà Nội là 10 triệu đồng, các khoản nhập viện, thuốc men, tôi đã tạm chi trả 20 triệu đồng cho Hằng. Cũng may con có bảo hiểm y tế, những ngày qua, nhiều nhà hảo tâm cũng giúp đỡ chúng tôi một phần nào. Tôi mong ông trời thương con, thương vợ tôi, cho mọi người mau khỏe lại”, ông Thành tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.