Nữ cảnh sát giao thông Ấn Độ nghi bị trù dập vì dám xử phạt quan chức

04/07/2017 22:56 GMT+7

Một nữ cảnh sát giao thông ở Ấn Độ bị thuyên chuyển công tác chỉ vì cô dám xử phạt và tạm giữ một nhóm quan chức chính trị địa phương vì lỗi vi phạm luật giao thông và cản trở người thi hành công vụ

Hãng tin BBC ngày 3.7 đưa tin nữ cảnh sát giao thông Shrestha Thakur ở thành phố Bulandshahr, bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) vừa nhận quyết định thuyên chuyển công tác đến thành phố Bahraich sát với biên giới Nepal sau khi cô trở nên nổi tiếng trên cả nước nhờ hành động kiên quyết xử phạt lỗi vi phạm luật giao thông của một quan chức địa phương.
Trước đó, một đoạn clip lan truyền trên mạng cho thấy Thakur tranh cãi dữ dội với một nhóm quan chức địa phương của đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP).
Trước đó, cô đã chặn xe máy của Pramod Kumar, một lãnh đạo đảng BJP ở địa phương và lập biên bản phạt người này về lỗi không đội mũ bảo hiểm, xe không có biển số và giấy tờ. Ông này lập tức gọi điện kêu một nhóm quan chức địa phương đến và tranh cãi đã nổ ra.
Nhóm quan chức này đề nghị bỏ qua sai phạm nhưng không được chấp nhận nên họ cho rằng Thakur cố tình làm căng với quan chức của đảng BJP. Thakur bình tĩnh giải thích rằng không ai được đứng trên pháp luật.
Cô nói rằng cô không sợ họ và sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ của mình. Cô nói sẽ bỏ qua sai phạm nếu họ đưa ra được văn bản của thủ hiến bang Uttar Pradesh khẳng định “cảnh sát giao thông không có quyền kiểm tra xe cộ của các quan chức chính trị”.
Cô nói rằng họ làm xấu uy tín của đảng BJP. Sau đó, cô quyết định tạm giữ năm quan chức về tội cản trở người thi hành công vụ.
Nữ cảnh sát giao thông Ấn Độ nghi bị trù dập vì dám xử phạt quan chức 1
Nhóm quan chức vây quanh Shrestha Thakur nhưng cô vẫn không nao núng Ảnh chụp trang web hindustan times
Nữ cảnh sát giao thông Ấn Độ nghi bị trù dập vì dám xử phạt quan chức 2
Nữ cảnh sát giao thông Shrestha Thakur Ảnh chụp trang web the hindu
Hành động dũng cảm của cô nhận được sự khen ngợi của cộng đồng mạng. Viết trên facebook, Thakur cho biết việc thuyên chuyển công tác là điều bình thường nhưng vẫn còn một năm nữa mới đến thời hạn chuyển công tác của cô.
Trả lời phỏng vấn BBC, Thakur cho biết cô không chắc quyết định thuyên chuyển có phải là đòn thù liên quan đến việc cô xử phạt các quan chức địa phương hay không nhưng cô đón nhận nó với thái độ tích cực. Song quyết định này đã làm mạng xã hội ở Ấn Độ dậy sóng.
Nhiều công dân mạng chỉ trích chính quyền bang Uttar Pradesh vì cho rằng đây là đòn trừng phạt nhằm vào Thakur. Trước đó, nhóm quan chức liên quan đã đến gặp thủ hiến bang Uttar Pradesh để đề nghị kỷ luật Thakur vì ‘làm nhục’ các quan chức đảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.