Nóng trên mạng xã hội: Xúc động tâm thư các em nhỏ gửi bác sĩ nơi tâm dịch Covid-19

05/02/2021 08:13 GMT+7

Dòng thư gửi bác sĩ nơi tâm dịch của bé Nguyễn Minh Long (học sinh lớp 2B Trường tiểu học và THCS Thái Học), được cư dân mạng thả tim và chia sẻ khắp các mạng xã hội .

“Các bác sĩ thân mến. Chắc các bác đang làm việc mệt lắm. Các bác hãy cố gắng chống dịch Covid-19. Con hứa, con sẽ đeo khẩu trang, rửa tay, ở trong nhà, ăn đủ chất, tập thể dục. Mong các bác làm việc tốt để về nhà với em bé của nhà bác”...
Dòng thư trên của bé Nguyễn Minh Long (học sinh lớp 2B Trường tiểu học và THCS Thái Học), được cư dân mạng thả tim và chia sẻ khắp các mạng xã hội.

Tổng hợp tình hình Covid-19 ngày 4.2: Nỗi lo dịch bệnh trước Tết Nguyên đán

“Cháu hứa sẽ ngoan ngoãn không đi lung tung”

Chị Mạc Thị Lê (37 tuổi), mẹ của Long, cho biết từ những ngày dịch bùng phát chị đã cho con trai xem hình ảnh các y bác sĩ làm việc ngày đêm chống dịch. “Tôi cho cháu xem để cháu hiểu được nỗi khổ của những người đang hy sinh cuộc sống của mình vì sự bình yên của nhiều người khác, dặn cháu phải ngoan ngoãn. Khi xem xong, cháu bảo: “Mẹ ơi, các bác sĩ khổ quá vậy mẹ. Con muốn viết một bức thư để cảm ơn các bác ấy!”. Điều cháu nói khiến tôi bất ngờ”, chị Lê kể lại.

Bức thư tay của Nguyễn Minh Long (học sinh lớp 2) nhận được cơn mưa tim - ẢNH: MẠC THỊ LÊ

Vậy là sáng hôm sau, Long ngồi vào bàn học “vò đầu bứt tai” để viết. Chị Lê kể viết được một đoạn, tự nhiên cháu “bí”, cầu cứu mẹ. Chị gợi ý con nghĩ gì thì cứ viết thôi vì đó là tình cảm của mình. “Đọc thư của con, thực lòng tôi rất xúc động và tự hào. Nó không phải là một bức thư hoàn hảo khi nét chữ còn nguệch ngoạc, sai chính tả, nhưng với tôi, con trai mình có một trái tim yêu thương và chia sẻ với người khác”, chị Lê tâm sự.
Khi Long băn khoăn không biết làm sao để gửi thư đến các bác sĩ thì chị Lê chia sẻ bức thư của cháu lên trang cá nhân, mong lan tỏa nó đến với người nhận. “Tôi cũng không ngờ là thư nhận được sự quan tâm của nhiều người như vậy. Từ bức thư của con trai, cũng có nhiều cháu khác viết thư nên tôi lại càng vui hơn”, chị bộc bạch.
Kể với Thanh Niên, Minh Long cho biết em rất yêu mến các bác sĩ. “Bố cháu dù không là bác sĩ, nhưng cũng đi chống dịch nhiều ngày nay nên cháu cũng thương và nhớ bố. Mong cho các bác sĩ khỏe mạnh để chống lại dịch bệnh, cháu hứa sẽ ngoan ngoãn không đi lung tung”, Long nói.

Sáng 5.2: Việt Nam lần đầu không có ca Covid-19 mới sau nhiều ngày "bão tố"

Tiếp thêm động lực cho tuyến đầu chống dịch

Là điều dưỡng công tác tại Trung tâm y tế Chí Linh, chị Nguyễn Thị Thu Huyền (34 tuổi, ngụ P.Sao Đỏ) đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu của tâm dịch với vai trò là người lấy và soát các mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Chị tâm sự mình chưa được gặp trực tiếp con gái Đoàn Gia Linh (10 tuổi, đang học lớp 4) kể từ lúc dịch bùng phát. Những ngày qua, chị cùng các đồng nghiệp của mình làm việc liên tục, bất kể ngày hay đêm, ở đâu cần lấy mẫu bệnh phẩm là các anh chị lập tức lên đường.

Bức thư mà Gia Linh viết gửi mẹ, một trong những người đang chống dịch Covid-19 hiện nay

Trong lúc đang ngồi nghỉ ngơi sau khi làm việc, chị bất ngờ nhận được một bức thư tay từ con gái với nội dung: “Mẹ ở bệnh viện một tháng con nhớ mẹ, con biết mẹ phải tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 suốt đêm, mẹ rất mệt nên con thương mẹ lắm, với lại lúc mẹ gọi cho con con thấy mẹ không có giường nằm nên rất lạnh. Con sẽ cố gắng học giỏi để mẹ không buồn, con chúc mẹ thật nhiều sức khỏe”. Vừa đọc thư con mà nước mắt chị rơm rớm. “Đọc thư mà tôi muốn được về nhà ôm chầm lấy các con. Bức thư tiếp thêm cho tôi động lực, sức mạnh để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và về nhà với con”, chị Huyền rưng rưng.
Gia Linh cho biết vì quá nhớ mẹ nên em mới gửi nó vào những dòng thư tay. “Em chỉ mong mẹ giữ gìn sức khỏe, công tác thật là tốt để sớm về với em”, Linh tâm sự. Còn chị Huyền cho biết bản thân không nghĩ được rằng con có thể viết được những dòng chữ sâu sắc như vậy. Chị chỉ mong con gái ở nhà ngoan ngoãn, bình an, “còn việc chống dịch đã có mẹ và các cô chú lo. Chờ mẹ về nhé con”, mẹ Huyền nói với con gái.

Chợ hoa Mê Linh đìu hiu thê thảm ngày cận tết vì nỗi sợ Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.