Nóng trên mạng xã hội: Xúc động hình ảnh mẹ chơi 'xích đu' cùng con trai

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
23/04/2019 09:12 GMT+7

Gác lại tin tức khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh, gian lận điểm thi ở Hòa Bình, Sơn La…, mạng xã hội nhẹ nhàng hơn với hình ảnh hai mẹ con vô gia cư chơi 'xích đu' trên vỉa hè, dưới lưng trải độc nhất tấm bìa giấy.

Nhìn vào bức ảnh sống động này, ai cũng có chung cảm nhận tài sản của người mẹ này chẳng có gì ngoài chiếc túi để dưới chân, và quý giá nhất chính là cậu con trai nhỏ chừng 2 - 3 tuổi. Mặc cho tiếng xe cộ inh ỏi ngoài kia, mặc cho dòng người lướt vội qua nhau trên phố, ở vỉa hè bụi bặm, 2 mẹ con nghèo vẫn hạnh phúc cùng nhau chơi đùa. Cậu bé được mẹ đặt lên chân rồi nhấc bổng lên cao (ảnh 1) trong tiếng cười nắc nẻ khiến không gian của họ trở nên ngọt lịm.
Nhiều người như hòa chung niềm vui đơn sơ của 2 mẹ con, họ chia sẻ: “Người mẹ và cậu con trai ấy, họ nghèo tiền nhưng thật giàu tình yêu thương, không nhà cửa hay quần áo đẹp nhưng lại đong đầy hạnh phúc”. Tài khoản L.L hào hứng viết: “Nhờ hai mẹ con này, mình mới biết đây là trò chơi “xích đu”, dù ngày bé vẫn thường được mẹ nâng lên như vậy. Đúng là dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào, mẹ cũng cho con tuổi thơ trọn vẹn nhất”.

Sau đỉnh Fansipan, đến lượt Cầu Vàng bị bôi bẩn

Nóng mặt, bức xúc, tức giận... là những trạng thái cảm xúc mà cư dân bàn phím, đặc biệt là những người đam mê du lịch dành cho hành động của một người dùng bút xóa “đánh dấu lãnh thổ” lên phần bàn tay điêu khắc bằng đá ở Cầu Vàng (Đà Nẵng) - điểm đến nổi tiếng trên đỉnh Bà Nà (ảnh 2).
Đây không phải là lần đầu tiên một điểm tham quan nổi tiếng bị vẽ bậy một cách “hồn nhiên” như vậy. Cách đây không lâu, cư dân mạng cũng đã phẫn nộ khi thấy cột cờ đỉnh Fansipan (Lào Cai), bị một ai đó dùng vật nhọn khắc lên 3 chữ “Tú Love Nhung”.
Đáng nói, sau khi dùng bút xóa để lại dòng chữ “DTNG78”, nhân vật chính còn thản nhiên dùng điện thoại để tự sướng với “tác phẩm” của mình. Bất bình với hành động kém ý thức của người này, Facebooker gay gắt: “Đều là người trẻ, được tiếp cận với mạng xã hội, sách báo các kiểu chứ có phải con nít đâu mà đi đến đâu là phá đến đấy. Bây giờ chỉ còn cách phạt thật nặng thì những bàn tay hư như thế kia mới sợ”.
Không chỉ nhân vật chính bị “ném đá” không thương tiếc, người chụp ảnh cũng bị “vạ lây” khi cộng đồng mạng bức xúc: “Người vẽ đáng trách 10, thì người chụp lại cũng đáng trách 5, 6 phần. Chỉ một câu nhắc nhở thôi sao không làm?”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.