Nóng trên mạng xã hội: Xúc động chuyện quân giải cứu dân

Tạ Ban
Tạ Ban
12/06/2018 08:30 GMT+7

Những bức ảnh ghi lại cảnh bộ đội biên phòng và công an xã giải cứu thành công người dân mắc kẹt vì lũ tại một số xã ở H.Chư Prông, Gia Lai khiến dân mạng ấm lòng ( ảnh 1 ).

Theo thông tin của người đăng tải, sau cơn mưa sáng 11.6, lũ dâng bất ngờ khiến dân nơi đây bị thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu, nhà cửa chìm trong biển nước và đặc biệt còn rất nhiều người bị cô lập trong rẫy. Nhận tin báo, bộ đội biên phòng, công an địa phương đã tới giải cứu tài sản, người dân khỏi dòng nước xiết.
Cộng đồng mạng bình luận bày tỏ sự cảm kích đối với các lực lượng tới hỗ trợ dân di chuyển tài sản đến nơi an toàn và khắc phục hậu quả. “May mà có các anh đời còn dễ thương!”, Facebooker hài hước viết. Nhiều người còn bàn luận rằng biên phòng đúng là đảm nhận nhiều việc vất vả. Từ tuần tra giữ đất giữ biển, rồi ngoại giao biên giới, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo vùng cao, bão lũ... nơi đâu cũng gọi tên các anh.

Đặc biệt, Facebooker chia sẻ câu chuyện và kêu gọi thành lập nhóm thiện nguyện với mong muốn đến trực tiếp các nơi chịu thiệt hại để giúp bà con.
Lối đi nào cho 'xế'?
Cứ vào mùa thu hoạch lúa, tình trạng quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường liên xã, liên thôn bị chiếm dụng làm... sân phơi lại bắt đầu khiến giới tài xế nhức đầu tìm lối đi. Không chỉ lo ngại xe cán vào thóc thì tội dân, các bác tài năm nay còn hoảng hốt vì xuất hiện những “bàn chông” là tấm ván đóng đinh ngược được một số người dân dùng làm vật chặn bạt phơi thóc.Khi câu chuyện vừa tránh thóc vừa phải tinh mắt tránh đinh được chia sẻ (ảnh 2), rất nhiều lái xe đã thể hiện thái độ bức xúc trên mạng xã hội: “Đường thì hẹp, đã đổ thóc ra phơi rồi còn chơi trò ác thế! Thà chặn luôn đường còn hơn tẩm ngẩm đặt đinh cắm ngược như vậy. Mà cũng không sợ chính mình giẫm phải à?”.
Một số Facebooker nóng nảy “xúi” nhau cứ cho xe vọt qua, bánh đè lên “xay” lúa để “lần sau còn ai dám phơi bừa thế không”...
Nhưng mạnh miệng thế thôi, chứ rốt cục các tài xế cũng nhắc nhau chạy dè chừng, cẩn thận hơn, vừa tránh thóc vừa tránh đinh. Ngoài ra, họ cũng mong người dân hạn chế việc sử dụng trái phép lòng lề đường làm sân phơi, gây nguy cơ tai nạn cao như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.