Nóng trên mạng xã hội: Xôn xao thương vụ mua lan tiền tỉ

Thu Thúy
Thu Thúy
20/08/2018 10:06 GMT+7

Một clip ghi lại cảnh giao dịch mua lan quý trị giá 2,7 tỉ đồng khiến nhiều cư dân mạng xôn xao và nhiều người tỏ ra nghi ngờ về giá trị thực của những giỏ lan ấy.

Theo thông tin từ clip, thương vụ diễn ra ở H.Dầu Tiếng, Tây Ninh. Nhóm người chơi hoa đã đi từ tỉnh Hòa Bình vào trực tiếp trao 2,7 tỉ đồng để mua giống lan này, được biết với tên gọi “Giả hạc di linh trắng”.
Xem clip có thể thấy một nhóm nam giới quây quanh một bàn tròn trên đó có mấy chậu lan (được trồng trong các chậu nhựa có vẻ xoàng xĩnh), được bày cùng hàng chục cọc tiền 500.000 đồng (ảnh 1). Một người đàn ông trong nhóm cho biết cả nhóm đang đợi chủ cây đến để giao dịch. “Video được phát trực tiếp, chia sẻ trên mạng xã hội để toàn thể anh em chơi lan trên cả nước chứng kiến vụ giao dịch khủng nhất VN tính đến thời điểm hiện tại", người này nói. Sau khi giao dịch thành công, người chủ cây đã dùng rổ hốt tiền về.
Clip hiện được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội cùng nhiều bình luận trái chiều. Nhiều người cho rằng đó chỉ là hình thức “câu like” hay chiêu trò của các đại gia lắm tiền. Nhiều “còm” cho rằng, đối với người chơi lan thì việc chi mạnh tay cho giống lan quý hiếm “vẫn là đáng giá”. Xem ra cuộc tranh luận vẫn chưa chấm dứt.
Lời nhắn nhủ làm ấm lòng bao tài xế
Một clip ghi lại cảnh giao dịch mua lan quý trị giá 2,7 tỉ đồng khiến nhiều cư dân mạng xôn xao và nhiều người tỏ ra nghi ngờ về giá trị thực của những giỏ lan ấy.

Một tài khoản Facebook đã chia sẻ một câu chuyện mình chứng kiến (ảnh 2), qua đó để lại lời khuyến cáo nhằm giúp nhiều tài xế xe ôm công nghệ tránh mắc bẫy lừa của một số khách hàng vô lương.
Theo người đăng tải, hiện vợ anh đang mở quán bán cà phê tại nhà (ở một con ngõ khá lớn ở Hà Nội), cạnh nhà có một ngách nhỏ đi xuyên sang một con ngõ khác. Mấy ngày qua, khi trông quán anh để ý “có một số bạn GrabBike đứng lơ ngơ ngó nghiêng vào cái hẻm nhỏ cạnh nhà”. Đến tối 18.8 thì có một nam tài xế GrabBike nhờ anh trông xe hộ 5 phút để vào hẻm tìm người. Sau đó người này trở ra với vẻ mặt chán chường. Hỏi thăm thì anh kia cho biết: “Em có khách chở vào đây từ Gia Lâm, vay thêm của em 50.000 đồng nữa mà họ bảo vào nhà lấy tiền, em đợi mãi vào tìm thấy ngõ xuyên tứ tung, nên chắc mất bác ạ”. Chia sẻ câu chuyện, Facebooker này nhắc lại địa chỉ ngõ của nhà mình và khuyến cáo “các bạn xe ôm và Grab khi có khách chở vào ngõ này, nếu khách dừng ở ngách trên nói “đi vào nhà lấy tiền trả” thì các bạn không nên tin”.
Rất nhiều cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận dành thiện cảm cho người đăng tải, và cảm ơn anh đã có những cảnh báo, “giúp cho nhiều tài xế xe ôm không bị mắc bẫy lừa như bác tài tội nghiệp nọ”. “Cuộc sống này vẫn còn nhiều tấm lòng đáng quý. Cảm ơn anh”, một người viết.
(tổng hợp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.