Nóng trên mạng xã hội: 'Xốn mắt' với phượt thủ thiếu ý thức

23/06/2018 08:41 GMT+7

Hình ảnh một “bãi rác” được cho là do nhóm phượt thủ để lại sau khi cắm trại qua đêm tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) khiến nhiều dân mạng ngán ngẩm.

Xem những hình ảnh được chia sẻ có thể thấy gạch đá đã được dùng để làm bếp cùng túi ni lông, vỏ bánh kẹo, vỏ lon... bị vứt tràn lan (ảnh 1) tại khu vực nhóm phượt đốt lửa cắm trại.

“Nếu đi phượt vì muốn khám phá thiên nhiên, thì với hành vi vô ý thức thế này các bạn đã tự tay bôi bẩn bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp rồi đấy”, Facebooker bức xúc.
Vụ việc một lần nữa gióng thêm hồi chuông cảnh báo về ý thức của nhiều bạn trẻ Việt thích “đi phượt”, sau một số vụ gần đây như cả nhóm nằm ngủ bên đường bất chấp nguy hiểm tính mạng hay nhảy xổ vào giẫm đạp đàn bướm ở Vườn quốc gia Cúc Phương.
Chuyện ý thức của phượt thủ “ta” chưa nguội thì nhiều cư dân mạng lại “nóng mặt” với cảnh một nhóm người nước ngoài, được cho là phượt thủ, ngang nhiên phóng xe máy ào ào trên cao tốc Pháp Vân (Hà Nội), trong đó có người cởi trần, không đội mũ bảo hiểm (ảnh 2)... Clip do một tài xế ô tô ghi lại và chia sẻ. Theo nhiều người, đây là hành vi vi phạm luật lệ giao thông của VN và gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện khác vì đường cao tốc này không dành cho xe 2 bánh.
“Mình nghĩ có lẽ họ sẽ không dám như vậy nếu ở nước của họ”, một người bình luận. “Bất luận họ là ai và đến từ đâu, những hành vi vi phạm luật giao thông thế này cần phải xử thật nghiêm”, một người đề nghị.
Nỗi buồn mang tên Messi và Argentina

Trận đại bại 0-3 của đội tuyển Argentina trước tuyển Croatia tại World Cup 2018 vào rạng sáng 22.6 (giờ VN) đã khiến nhiều fan Việt cuồng Lionel Messi thất vọng, thậm chí đập bể màn hình ti vi.
Nhiều dòng trạng thái bày tỏ cảm xúc, nhiều hình ảnh của Messi cùng ảnh chế về chuyện dân cá độ thua “sạch sành sanh” với kết quả “không tưởng” của trận đấu được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội.
“Thu qua để lại lá vàng. Si đi Si để cả ngàn nỗi đau...”, một Facebooker cảm thán. “Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, và khi Messi buồn bã rời sân cỏ cũng là lúc nhiều người lao vào trút giận lên chiếc ti vi”, một người khác chia sẻ, kèm theo clip ghi lại hình ảnh một nhóm thanh niên điên cuồng ném bất cứ vật gì vớ được vào chiếc ti vi lớn trong nhà (ảnh 3).
“Có lẽ “giận quá mất khôn” chăng? Ti vi hỏng rồi lại tốn tiền mua cái khác chứ làm sao ngăn được cơn ghiền bóng bánh trong khi World Cup chỉ mới đấu vòng 1/8”, một fan bình luận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.