Nóng trên mạng xã hội: Xe xịn nhưng văn hóa giao thông tệ

07/08/2018 09:41 GMT+7

Hôm qua, hình ảnh chiếc xe ô tô Mercedes biển số ngũ quý 29A-777.77 ngang nhiên đi ngược chiều đoạn dốc xuống hầm chui Kim Liên, Q.Đống Đa, Hà Nội (ảnh 1) được Facebooker chia sẻ rầm rộ.

Cộng đồng mạng tỏ ra hết sức bức xúc bởi chiếc xe đã cản trở, khiến nhiều phương tiện đi đúng đường gặp khó khăn khi lưu thông tại một trong những điểm có mật độ giao thông cao ở thủ đô.
Dân mạng mỉa mai người điều khiển xe gây rối loạn giao thông: “Với anh không có đường một chiều, mà chỉ có những chiều mà anh thích”. Facebooker đưa ra đủ lời chê trách xe biển số đẹp nhưng ý thức người cầm lái thì không hề đẹp. Họ nhận xét “giá trị của quả biển số độc tỷ lệ nghịch với độ nhăn của não” của tài xế vì chạy kiểu “bao đường”, vô ý thức, không coi sự an toàn của người khác ra gì.
Được biết, CSGT đã nắm được thông tin vụ việc và đang xác minh, tìm chủ sở hữu phương tiện qua hệ thống đăng ký, quản lý xe để mời về làm việc theo đúng quy định.
“Racing boy” nhào lộn té dập mặt
Cũng liên quan giao thông, video vỏn vẹn chưa đầy 1 phút ghi lại cảnh ngay trước khi tai nạn xảy ra trong một đường hầm gây làn sóng bức xúc không kém. Người quay video đi sau chiếc xe 2 bánh do một thanh niên đầu không đội mũ bảo hiểm điều khiển. Chỉ trong vài chục giây, thanh niên kia liên tục đổi tư thế, trình diễn các pha bốc đầu, vừa bốc đầu vừa co hai chân, ngồi xổm trên yên xe (ảnh 2). Cao trào, anh ta định nhào lộn thì trượt tay rơi xuống đường trong tư thế trồng cây chuối. Mọi việc xảy ra quá nhanh khiến người quay video chỉ kịp hét lên hoảng hốt và lướt qua chiếc xe bị nạn.
Xem video, cộng đồng mạng chỉ trích, phê phán gay gắt hành vi vi phạm giao thông và coi thường tính mạng của thanh niên nọ. Một Facebooker viết: “Tôn Ngộ Không nhào lộn thì lên chín tầng mây; thanh niên thích thể hiện nhào lộn kiểu này thì chỉ có xuống 9 tầng địa ngục”.
Nhiều dân mạng cũng cảm thương cho cha mẹ khổ chủ còng lưng nuôi con lớn từng ngày, nay có thể sẽ lại phải gạt nước mắt nuôi con tàn tật hoặc lo hậu sự cho con. “Trẻ trâu thích thể hiện, cái giá phải trả là quá đắt”, một tài khoản bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.