Nóng trên mạng xã hội: Xe bồn mất lái gây cháy lan kinh hoàng, nhiều người chết

Thu Thúy
Thu Thúy
23/11/2018 08:16 GMT+7

Từ sáng sớm qua, nhiều cư dân mạng bàng hoàng khi thông tin về một vụ tai nạn thảm khốc được lan truyền trên mạng xã hội.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 4 giờ 30 sáng 22.11 trên QL13 đoạn qua H.Chơn Thành, Bình Phước. Một xe bồn chở xăng sau va chạm với một xe ba gác máy đã mất lái, tông đổ trụ điện, sau đó xăng tràn ra đường gây cháy lan sang 16 nhà dân ở ven đường.
Các clip do nhiều người tại hiện trường quay lại và chia sẻ lên mạng ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của dân mạng (ảnh 1).
Cảnh tượng biển lửa thật kinh hoàng khiến nhiều Facebooker lo lắng, liên tục hỏi thông tin cập nhật diễn tiến vụ tai nạn. Thông tin ít nhất 6 người chết, trong đó có 4 người trong một gia đình, và hàng chục người bị thương đã khiến nhiều người đau xót, gửi lời chia buồn và mong các nạn nhân mau bình phục.
Vấn đề được nhiều dân mạng “mổ xẻ” chính là an toàn của những người dân có nhà ở ven đường hay quốc lộ có nhiều phương tiện lưu thông, nhất là các xe chở nhiên liệu lỏng và hóa chất dễ cháy, nổ.
Bởi chỉ cần bất cẩn trong phút chốc, tai nạn kinh hoàng như thế này sẽ xảy ra và khó tránh khỏi thương vong lớn. “Tốc độ các xe chở hóa chất xăng dầu đều có quy định trong luật giao thông. Vấn đề quan trọng là tài xế các loại xe trên có tuân thủ hay không?”, một Facebooker bình luận.
[VIDEO] Xe bồn cháy lan vào nhà dân: Người nhà nạn nhân nói gì?
“Mong sao qua vụ này nước mình chỉnh sửa luật xây dựng, bắt buộc nhà xây mới phải có cửa sau thoát hiểm. Nếu những khu phố cũ chật chội quá thì làm hầm chui dạng địa đạo hay là thang thoát hiểm trên nóc nhà chăng?”, một tài khoản đề xuất.
Bức xúc chuyện xả rác tràn lan ở Ba Vì
Chuyện nhiều “phượt thủ” có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường quá kém lại một lần nữa gây bão mạng khi một Facebooker chia sẻ clip do anh ghi lại khi đến Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội).
Tài khoản Đỗ Trường Giang đã đăng tải: “Hôm nay mình phượt lên rừng quốc gia Ba Vì và trên đường lên đền Thượng, mình bắt gặp hình ảnh nhóm bạn nào đó đã ngang nhiên bày rác ra chỗ nghỉ chân. Ý thức quá kém! Mong các phượt thủ hãy nhắc nhở nhau giữ gìn vệ sinh chung!”. Kèm theo là clip cho thấy cảnh hộp đựng thức ăn, ly nhựa và rác các loại ngổn ngang trên mặt bàn bằng đá và khu vực xung quanh chỗ dành cho khách du lịch nghỉ chân, cạnh những bậc thang dẫn lên đền Thượng (ảnh 2).
“Nhìn mà ngao ngán. Bày bừa ăn uống xong rồi cứ thế mà đi, ý thức ở đâu nhỉ?”, “Thật không thể hiểu nổi. Chỗ này là cả 1 nhóm người mà không có nổi 1 người có ý thức sao? Rồi sau này họ dạy con cái họ thế nào?”, Facebooker bức xúc. Theo nhiều người, với hành vi này không thể nói suông mà “cần có biện pháp chế tài thật nặng và quyết liệt” để mọi người có ý thức hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.