Nóng trên mạng xã hội: Vui ngất ngây khi được xem ASIAD trên ti vi

Tạ Ban
Tạ Ban
22/08/2018 09:06 GMT+7

Thông tin Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) và đơn vị trực thuộc là VTC đã thành công khi sở hữu trọn gói bản quyền truyền thông ASIAD 18 (ảnh 1) khiến cộng đồng mạng vô cùng phấn khởi.

Có lẽ chưa bao giờ chuyện bản quyền truyền hình lại kịch tính như kỳ đại hội thể thao châu Á này. ASIAD 2018 đã khai mạc được ít ngày, thậm chí, môn bóng đá nam đã đá xong vòng bảng, khán giả VN mới được xem các trận tranh tài trên ti vi.
[VIDEO] VOV đã mua bản quyền ASIAD như thế nào? - Video do Đài tiếng nói Việt Nam cung cấp
Bất chấp thời gian có chậm hơn nhiều quốc gia khác, dân mạng vẫn nhắn gửi lời cám ơn đến đơn vị mua bản quyền và sự hỗ trợ tích cực về mặt tài chính của 2 doanh nghiệp lớn. Facebooker còn mừng hơn khi thấy giá VN mua bản quyền phát sóng không cao chót vót như cái giá ban đầu. “Tuyệt vời! Vậy là không còn phải xem lậu nữa rồi!”, một người thốt lên. Facebooker gật gù: “Có là tốt rồi, muộn còn hơn không!”.
Một số người hâm mộ đội tuyển Olympic VN thì bày tỏ sự “lo lắng”: “Có khi nào bữa giờ không bản quyền, VN thắng như chẻ tre, giờ có bản quyền rồi cái thua không nhỉ?”. “Thắng thua là chuyện thường tình. Quan trọng là giờ không phải xem lậu là sướng cái đã”, một fan phản bác.
[VIDEO] Người hâm mộ vui vì Việt nam có bản quyền ASIAD
Xe khách bị thanh chắn tàu hỏa đâm xuyên
Đoạn video được camera đường sắt QL 217 đoạn qua TT.Hà Trung, Thanh Hóa quay lại ngày 19.8.2018 đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Trong video, hình ảnh khiến cộng đồng mạng đau tim khi xem và chú ý nhiều nhất là khoảnh khắc barrier vừa hạ xuống thì chiếc xe khách bất ngờ lao thẳng đến, thanh chắn xuyên thủng xe (ảnh 2). Chiếc ô tô giường nằm đầy khách bị kẹt giữa 2 thanh barrie chắn đường tàu. Ngay sau đó, hàng chục người hoảng loạn, bỏ cả dép và đồ đạc, nhanh chóng rời khỏi xe. Vụ tai nạn này dấy lên một cuộc tranh cãi trong cộng đồng mạng.
Một số người cho rằng lỗi do người đàn ông đi xe hai bánh khi sang đường đã thiếu quan sát, làm xe đầu kéo phanh gấp. Tài xế xe khách đang đà đi sau, phanh không kịp đành đánh lái nên đụng barrier. Họ bình luận: “Cũng may là tàu chưa kịp đến chứ không thì anh xe máy kia đúng là tội đồ!”.
Trong khi đó, một bộ phận dân mạng khác lại nhận định, do tài xế xe khách không giữ khoảng cách an toàn mới gây tai nạn.
Luồng ý kiến nữa phân tích rằng xe đầu kéo phanh gấp do chiếc xe máy qua đường nên tài xế xe bị tai nạn phải đánh lái sang làn bên cạnh, nhưng lại đụng xe ô tô khác dừng bắt khách mới đang rời đi, nên tài xế mới đâm vào barrier. Tuy nhiên, cũng do tài xế xe khách đi tốc độ cao nên không kịp xử lý tình huống.
Đúng sai thế nào còn chờ cơ quan điều tra làm rõ. Facebooker hy vọng không có thương vong nào xảy ra trong tai nạn đáng tiếc nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.