Nóng trên mạng xã hội: Vỡ òa cảm xúc về hai đội bóng

Tạ Ban
Tạ Ban
04/07/2018 10:05 GMT+7

Cộng đồng mạng hôm qua dành nhiều chú ý về sự kiện liên quan đến 2 đội bóng ở hai quốc gia: Thái Lan và Nhật Bản.

12 cầu thủ (11 đến 16 tuổi) cùng 1 huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai (Thái Lan) từ hôm 23.6; sau hơn 9 ngày, tất cả được tìm thấy (ảnh 1) nhờ nỗ lực cứu hộ không từ bỏ của những người bên ngoài và của chính thành viên đội bóng.
Khỏi phải nói bạn bè, gia đình các cầu thủ, người dân Thái Lan đã vỡ òa mừng vui như thế nào khi biết tất cả đều an toàn. Niềm vui cũng ngập tràn trên các cộng đồng mạng Việt.
“Đọc vụ này mãi, kỳ diệu quá! Xem đến giây phút thấy các em mà bật khóc”, một Facebooker xúc động. Người khác viết: “Mình nghĩ may mắn nhất là có huấn luyện viên tuy không quá lớn, dày dạn kinh nghiệm nhưng đủ trưởng thành để biết lo cho mấy đứa nhỏ. Đội cứu hộ quá xuất sắc! Tất cả phép màu tạo ra từ niềm tin và sự cố gắng”.
Mặc dù chiến dịch giải cứu vẫn chưa chấm dứt vì phải chờ mọi người phục hồi sức khỏe và dạy cả 13 người biết cách lặn, nhưng mọi người đã có thể thở phào nhẹ nhõm. “Chúc bình an!” là lời nhiều Facebooker gửi đến đội bóng, các thành viên đoàn cứu hộ.
Nể ý thức cầu thủ, CĐV Nhật Bản
Bất chấp trận thua đầy nuối tiếc trước Bỉ trong vòng 1/8 World Cup 2018, người Nhật vẫn chứng minh sự văn minh đáng ngưỡng mộ của mình tại Nga.
Hình ảnh CĐV Nhật Bản vừa khóc vừa nhặt rác trên khán đài khiến cộng đồng mạng khâm phục. Trước đó, họ từng gây ấn tượng đẹp khi chủ động dọn sạch rác dưới các ghế ngồi sau chiến thắng của Nhật Bản trước Colombia và hòa trước Senegal.
Dù không làm nên cơn địa chấn ở Rostov nhưng các cầu thủ Nhật vẫn được ca ngợi bởi tinh thần chiến đấu ngoan cường và ý thức kỷ luật xuất sắc. Sau khi thi đấu, cả đội tuyển Nhật dọn phòng thay đồ gọn gàng, sạch sẽ và còn để lại dòng chữ “Cảm ơn” bằng tiếng Nga (ảnh 2). Ảnh chụp căn phòng bóng loáng, sạch như mới đang được lan truyền trên Facebook, Twitter với những bình luận rất tích cực.
Dân mạng Việt xuýt xoa: “Buồn, vẫn không quên nhặt rác. Vừa khóc vừa dọn vệ sinh nhìn tội quá! Nhật chiếm trọn trái tim người hâm mộ rồi. Dù bị loại nhưng các bạn đã để lại lối chơi bóng đẹp như chính lối sống của người Nhật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.