Nóng trên mạng xã hội: Ứng xử không văn hóa, người nhận 'đá', kẻ bị đòn

02/12/2017 08:38 GMT+7

Câu chuyện thứ nhất được nhiều trang mạng, Facebook cá nhân chia sẻ lại với thông tin: Sinh viên (SV) của Trường đại học Hutech làm đổ nước ngọt, vu oan cho cậu bé con của cô lao công (ảnh 1).

Câu chuyện thứ nhất được nhiều trang mạng, Facebook cá nhân chia sẻ lại với thông tin: Sinh viên (SV) của Trường đại học Hutech làm đổ nước ngọt, vu oan cho cậu bé con của cô lao công (ảnh 1).
Vấn đề gây bức xúc ở đây là khi sự việc ầm ĩ lên, có cô SV phát biểu: “Bọn em đi học đã đóng tiền cho người lau dọn…”. Chính câu phát biểu có ý không tôn trọng cô lao công này đã khiến dân mạng sôi sục, clip nhận được hàng chục ngàn lượt chia sẻ và hàng trăm ngàn bình luận. Và dĩ nhiên, câu nói có phần vô lễ đó nhận rất nhiều “gạch đá”.
Ngay cả trang nhà “Cộng đồng sinh viên Hutech” cũng phải lên tiếng: “Ad cũng không biết nguyên nhân câu chuyện là gì. Nhưng nhìn chị lao công vậy, thì Ad đứng về chị lao công hơn là các bạn SV”. Đúng là trong tình huống này chưa biết ai đúng ai sai, nhưng phát biểu như thể “có tiền là có quyền” đã gây bức xúc cho các dân mạng trẻ.
Câu chuyện thứ hai cũng liên quan đến kiểu ứng xử không mấy văn hóa trong ký túc xá (KTX), nhưng lần này người gây ra “bão” đã nhận được “gạch đá” thật và cả “nắm đấm”. Sự việc được cho là xảy ra ở KTX SV Mỹ Đình (Hà Nội). Theo thông tin trên mạng thì “nửa đêm có ông nổ xe kêu to như sấm làm cả KTX giật mình.
Bảo im mà không chịu im và cái kết là thau chậu các thứ phi xuống”. Không chỉ có thau chậu, một số bạn còn lao vào “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” người thích chơi ngông, trong sự hả hê, hô hào cổ vũ náo nhiệt của cả KTX (ảnh 2).
Cũng có người góp ý: “Lần đầu tiên thấy cảnh đánh người mà cả đám lại xúm hô hào “đánh chết đi!”. Có gì đó sai sai, dù có bức xúc đến mấy”.
Bác tài "giết người" !

Mấy ngày nay, nếu như có bao nhiêu dân mạng theo dõi các bác tài ở Trạm thu phí BOT Cai Lậy, thì cũng có bấy nhiêu người xúm vào lên án tài xế một hãng xe khách “chạy xe kiểu giết người” khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).
Một clip đang lan truyền mạnh trên mạng xã hội ngày hôm qua cho thấy, chiếc xe khách khi đổ đèo ngay đoạn cua đã lấn làn với tốc độ “tia chớp”, ép một xe gắn máy vào sát lan can (ảnh 3). Tình huống này, nếu không may mắn, có thể đã gây ra một vụ tai nạn “trên cả thảm khốc”.
“Chỗ này là vạch liền đường cong, không được phép qua lane ngược chiều. CSGT hãy dùng clip này để phạt nguội”, nhiều người kêu gọi phạt thật nặng tài xế chạy ẩu nêu trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.