Nóng trên mạng xã hội: Tưng bừng cùng U.23 Việt Nam

28/01/2018 09:06 GMT+7

Không phân biệt giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, mạng xã hội hôm qua đồng lòng hướng về U.23 Việt Nam.

Thứ bảy “máu chảy” về phía U.23 VN
Chưa bao giờ Facebook lại bùng nổ vì một trận bóng đá theo cách tuyệt vời như thế. Không hề có bình luận ác ý, không hề có ý kiến tiêu cực, tất cả đều hồ hởi, đầy tin tưởng và vui sướng ngóng chờ tuyển U.23 VN bước vào trận chung kết giải U.23 châu Á với U.23 Uzbekistan.

Người người đổi avatar sang hình cờ đỏ sao vàng, tuyển U.23 VN, HLV Park Hang-seo và khẳng định: “Việt Nam chiến thắng”. Nhà nhà khoe áo, băng rôn cổ vũ hết mình, nơi nơi chuẩn bị ghế, màn hình lớn để cùng tận hưởng những giây phút thể thao lịch sử.
Đầu giờ chiều, các thông tin như nguy cơ hoãn thi đấu do tình hình thời tiết không thuận lợi, việc đổi trọng tài… liên tục lên sóng. Facebook như một trang tin lớn, cập nhật tình hình sôi sục từ các đầu cầu trong nước và nước ngoài.
Sân vận động, nhà thi đấu, khu dân cư, quán cà phê, thậm chí cả bệnh viện khắp Bắc - Trung - Nam, các điểm tụ họp kiều bào tại Boston (Mỹ), Paris (Pháp), Thường Châu (Trung Quốc)… là những biển người đỏ rực. Còn đường phố vắng tanh cứ như cả VN đang ngồi trước màn hình vậy.
Thương lắm, tin lắm và yêu lắm !
Khi tiếng còi trận đấu cất lên, cộng đồng mạng tiếp tục theo dòng sự kiện với cảm xúc và dấu ấn không thể nào quên của dân mạng về U.23 VN kiên cường “đá bóng trên tuyết, giữa mưa tuyết với đối thủ quá quen với tuyết” ở Trung Quốc.
Một Facebooker xót xa: “Nhìn cái sân bóng trắng xóa mà muốn khóc vì thương các em”, “Bạn bận đồ trắng, mình bận đồ đỏ. Uzbekistan tàng hình thế kia thì phải làm sao?”. Tuyết càng rơi, Facebook càng nóng, càng cho thấy niềm tin của cư dân mạng vào các chàng trai U.23: “Cố lên các em, tuyết cũng giống như ruộng bùn quê ta thôi!”.
Đến phút 44, Facebook vỡ òa vì bàn thắng gỡ hòa đẹp như “cầu vồng trong tuyết” của Quang Hải. Dòng chữ Việt Nam vô địch, Tuyệt quá Việt Nam ơi!, Quang Hải - thánh sút phạt và hình ảnh đẹp khi đồng đội cào tuyết giúp anh ghi bàn, thống trị mạng xã hội. 
Sau đó, họ lại đau đáu nỗi lo và gửi bình luận đầy yêu thương đến các chàng trai áo đỏ bởi thể lực của U.23 VN bị thử thách với 2 hiệp phụ trận thứ 3 liên tiếp. Những phút cuối, Facebook lặng đi, như hình ảnh các cổ động viên đội mưa, căng thẳng theo dõi những người hùng U.23 tại TP.HCM vậy.
Sau tất cả, dù dừng lại vị trí á quân nhưng U.23 VN vẫn nhận được những lời chúc mừng và khích lệ từ phía cư dân mạng. “U.23 VN vẫn vô địch trong lòng mọi người”, “Không sao, các em đã khiến triệu triệu con tim tự hào và xúc động!”, “Yêu và cảm ơn các bạn thật nhiều!”.
Ngày này của nhiều năm sau, chúng ta vẫn sẽ nhớ có một chiều thứ bảy, màu đỏ ngập tràn mọi nơi, đỏ khắp mạng xã hội, đỏ trên sân, đỏ trong tim mỗi người vì bóng đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.