Nóng trên mạng xã hội: Từ sân bay ra thẳng nghĩa trang thăm... bạn cũ

06/05/2019 08:27 GMT+7

Bạn - là người, là vị trí, là mối quan hệ quan trọng đối với bất kỳ ai trên thế giới này. Bạn - đi liền với sự gắn bó, tôn trọng, quý mến... khiến ta nhớ suốt đời.

Facebooker tỏ ra hâm mộ tình bạn giữa hai thanh niên trong câu chuyện do một tài xế taxi kể. Theo người này, sau hai năm ra nước ngoài chàng thanh niên mới về lại VN, từ sân bay chưa kịp ghé nhà đã đến thẳng nghĩa trang thăm bạn cũ (ảnh 1). Người bạn ấy bị tai nạn giao thông trên đường từ Gia Lâm đi xe máy xuống Hải Dương để chia tay trước khi anh xuất khẩu lao động. Những giọt nước mắt tiếc thương và xúc động của một người đàn ông dành cho người anh em mình khiến nhiều Facebooker rưng rưng. “Tình cảm của anh và người bạn quá cố thật đáng quý!”, tài xế taxi viết.
Cộng đồng mạng cho rằng đây là tình bạn đẹp, cả hai đều là bạn đúng nghĩa và sống trọn vẹn với nhau. Không kể việc giúp đỡ, họ còn luôn cố gắng có mặt những dịp quan trọng trong đời nhau. Và ngay cả khi một người đã mất, người còn lại cũng không quên. Dân mạng bình luận: “Quen biết khắp thiên hạ, tri kỷ hỏi mấy người? Hai thế giới nhưng một tình nghĩa. Thật đáng trân trọng!”.
Rất nhiều Facebooker khác tag tên bạn bè, chia sẻ câu chuyện nói trên và hứa “sẽ trung thành với nhau như thế”.

Sốc cảnh cả nhà lấy ô tô làm phòng tắm giữa đường

Những bức ảnh chụp một gia đình đỗ ô tô tắm trên con đường lớn tại trung tâm TP.Đà Nẵng (ảnh 2) khiến dân mạng rần rần bức xúc. Sáu thành viên cả người lớn và trẻ em đã vô tư lấy nước từ thùng chứa trên xe rồi tắm, xả nước ra ngay phố đông người qua. Việc vệ sinh cơ thể không đúng lúc, đúng chỗ này vấp phải sự phản đối kịch liệt của cộng đồng mạng.
Họ cho rằng người lớn hành động như vậy là làm gương xấu, dạy điều không hay cho con trẻ trong nhà. “Các khu tắm tráng công cộng bên bờ biển không thiếu, giá cũng chẳng đắt đỏ gì cho cam, thậm chí, có chỗ miễn phí mà sao lại hành xử vô văn hóa quá! Mất mỹ quan đô thị, làm xấu hình ảnh Đà Nẵng. Cần tìm ra và phạt làm gương”, một Facebooker lên án hành vi nói trên.
Theo thông tin cập nhật sau đó trên mạng xã hội, khi lực lượng chức năng nhận tin báo xuống đến nơi thì gia đình này đã bỏ đi. Một số Facebooker đang tích cực truy tìm, quyết buộc gia đình này phải chịu trách nhiệm về hành vi xấu xí đã làm. Nhiều dân mạng mỉa mai rằng gia cảnh có của, sở hữu hẳn ô tô, có tiền du lịch nhưng lại ki bo vài đồng để bị bêu rếu như vậy thật không đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.