Nóng trên mạng xã hội: Truy lùng thanh niên gây tai nạn rồi ‘chuồn êm’

Thu Thúy
Thu Thúy
16/07/2018 10:06 GMT+7

Một nam thanh niên đi xe máy với tốc độ cao, vượt đèn đỏ đâm trúng một người qua đường rồi “bỏ đi không lời từ biệt” sau khi dừng lại hỏi han chiếu lệ khiến nhiều người bức xúc.

Vụ việc được cho là xảy ra tại Cẩm Phả (Quảng Ninh). Theo clip do camera an ninh ghi lại, vào gần 12 giờ trưa 13.7 một cụ bà đang sang đường trên vạch kẻ dành cho người đi bộ ở ngã tư thì bất ngờ bị một nam thanh niên chạy xe máy phóng nhanh vượt đèn đỏ đâm trúng khiến cụ ngã văng xuống đường (ảnh 1). Theo chia sẻ của người chứng kiến thì cụ bà này đã bị gãy chân.
Nhiều người đi đường đã ngay lập tức dừng xe, chạy tới xem xét tình hình rồi đưa cụ bà vào lề đường. Nam thanh niên gây tai nạn cũng dừng xe, quay lại hỏi han sức khỏe của cụ (ảnh 2), tuy nhiên sau đó đã “lẳng lặng” lái xe rời khỏi hiện trường và theo người chia sẻ thì anh ta vẫn chưa quay lại chịu trách nhiệm với hành vi của mình.

Sau khi được đăng tải, vụ việc đã thu hút quan tâm lớn của cư dân mạng. Đa số bày tỏ phẫn nộ về hành vi của người thanh niên nọ và mong muốn nhiều “thám tử mạng” hãy vào cuộc để biết “người ấy là ai”.
“Khổ thật, bà cụ bỗng dưng bị nạn còn người gây ra thì chuồn mất. Không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn vô trách nhiệm nữa chứ”, một Facebooker bình luận. Hiện clip về vụ việc vẫn được chia sẻ nhiều với hy vọng người gây tai nạn đó cuối cùng lộ diện và phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình.
Định nghĩa mới từ “cầm thú”
Cầm xe máy, cầm điện thoại, cầm chứng minh nhân dân… là chuyện “thường ngày ở huyện” rồi, giờ “cầm thú” mới là “đỉnh” của dân cá độ mùa World Cup, theo nhiều bình luận vui từ cư dân mạng.

Câu chuyện được bắt đầu từ một chia sẻ của một Facebooker: “Trận chung kết rồi có khác, còn gì là chơi tất, có mỗi con boss cũng mang đi cầm nốt”, kèm theo hai tấm hình, một là ảnh của một chú “chó mặt xệ” còn tấm kia là giấy chứng nhận của một tiệm cầm đồ (ở TP.Cần Thơ) xác nhận khách hàng cầm một con chó với giá 2.500.000 đồng (ảnh 3).
“Giờ thì mình đã hiểu định nghĩa của từ “đồ cầm thú” rồi đấy nhé”, một Facebooker viết và ngay lập tức nhận được nhiều hưởng ứng cho bình luận tếu táo này. “Cứ tưởng Lão Hạc chỉ có trong tác phẩm của Nam Cao, ai ngờ hiện diện luôn trong thời cá độ World Cup. Có “máu” thì cũng chừng mực thôi anh em nhé, đem cả vật nuôi đi cầm thì đúng là không biết nói gì luôn”, một người cảm thán.
Nhiều người cũng nghi ngờ đây có thể là trò “câu like” bởi chắc không có mấy tiệm cầm đồ “mặn mà chuyện cầm vật nuôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.