Nóng trên mạng xã hội: Trẻ con vô tư, người lớn vô tâm

27/11/2017 08:09 GMT+7

Cảnh trẻ em phì phèo hút thuốc đã khiến người ta 'mắt tròn mắt dẹt', nhưng sốc hơn là việc chứng kiến người lớn cổ vũ cho hành vi này và nhiều cư dân mạng đã chuyển từ sốc thành 'phẫn nộ'.

Một clip được đăng tải lên Facebook chiều 25.11 cho thấy cảnh một bé trai chừng 4 tuổi đang ngồi trên võng, tay cầm điếu thuốc (ảnh nhỏ), thỉnh thoảng đưa lên miệng “rít vài hơi”. Đáng chú ý, khi cậu bé đang cố thực hiện hành vi hút thuốc “như một người sành điệu” thì nhiều người xung quanh chỉ đơn giản ngồi cười và không ai có ý định ngăn cản. Thậm chí khi điếu thuốc đã tắt, một người đàn ông đã xuất hiện, bật lửa châm lại điếu thuốc, rồi đưa cho bé tiếp tục “phê”.
Sau khi clip được đăng tải, ngay lập tức nhiều cư dân mạng đã chia sẻ kèm bình luận lên án thái độ của những người lớn trong clip (được cho là ở Q.8, TP.HCM). Theo nhiều ý kiến, việc bé trai hút thuốc có thể do bé “vô tư bắt chước” người lớn và cũng chưa biết được tác hại của thuốc lá, nhưng chuyện người lớn (có thể cả người thân của bé) vẫn vô tâm “cổ vũ” là chuyện không thể chấp nhận được. “Chuyện này có gì đáng cười?”, “Tại sao lại có thể cho một đứa trẻ hút thuốc như vậy? Họ có biết khói thuốc độc hại như thế nào không?”, một người đặt dấu hỏi.
Rượu vào lời ra, “tiền bối” cũng chẳng tha
Ảnh trên mạng xã hội

Một câu chuyện “dở khóc, dở cười” đang lan truyền trên mạng lại là lời cảnh tỉnh cho những chàng “đệ tử lưu linh”, khiến chuyện tình bỗng chốc “tan theo mây khói”.

Số là một cô gái đăng chia sẻ chuyện buổi ra mắt gia đình lần đầu tiên của người yêu đã biến thành “thảm họa” chỉ vì có tật “cứ rượu vào là nát bét”. Dù đã được cô gái dặn dò rất kỹ trên đường về quê là “anh chỉ được uống tối đa là 2 chén, ai mời cũng phải từ chối”, nhưng đúng là “người tính không bằng trời tính”, sau màn ra mắt nhà gái đầy ấn tượng, được mọi người trong gia đình quý mến, thì chỉ chục phút sau câu chuyện đã đảo ngược 180 độ khi anh người yêu bắt đầu say rượu và quậy tung đám cỗ. Không chỉ khiến các cụ ở mâm bậc cao niên trong họ “đứng hình” vì phát ngôn “một số vị lão thành đầu đã bạc mà uống xong để lại long đền là không ổn, vãn bối rất là chê cười”. Chàng trai còn “cà khịa” qua mâm của bố mẹ và anh trai người yêu khiến bố cô gái “mắt long sòng sọc” vì dám khoác vai “nhạc mẫu tương lai” rồi thủ thỉ: “Lâu quá không gặp, sao em già vậy, hu hu”.
Hậu quả “ngoài dự kiến” của cuộc ra mắt là đây: “Bố em lặng lẽ nhắn nhủ với em: Mày còn yêu thằng đấy tao cắt gân”.
Tâm sự của cô gái ngay lập tức thu hút hàng chục nghìn lượt “thích” và bình luận của cộng đồng mạng. “Uống rượu xong thì đi ngủ thôi, nói nhảm rồi mang họa”. “Rút kinh nghiệm lần sau có dẫn chàng rể nào về thì nhớ mang theo nước ngọt ấy em ơi”, một người khuyên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.