Nóng trên mạng xã hội: Trẻ con dễ thương, người lớn dễ ghét

13/12/2017 08:19 GMT+7

Chúng ta thường nói người lớn là tấm gương cho trẻ con, nhưng trong cuộc sống, đôi khi hành xử của họ thật đáng xấu hổ khi đặt cạnh lòng thiện lương và sự đáng yêu của trẻ em.

Một Facebooker vừa được vô số người lạ mặt nhận làm “chú” vì có cháu gái đáng yêu kinh khủng khiếp. Chuyện là, nhân dịp cô cháu từ Đà Lạt về quê chơi, lần đầu tiên nhìn thấy con trâu, ông chú liền quay lại khoảnh khắc đáng nhớ này và đăng tải lên Facebook. (ảnh 1). Cô bé lịch sự chào trâu: “Hế lô mày” nhưng khi trâu không thèm nói gì, lại còn nhìn chằm chằm vào mình, bé lo lắng: “Sao nó trợn mắt vậy?”. Ông chú hài hước: “Tại mắt nó to”. Khi đã bớt run vì sợ húc, bé quan sát rồi thốt lên: “Sao lại cột mũi nó vậy? Cột mũi vậy tội nghiệp lắm!”. Thương chú trâu bị xỏ mũi cột gốc cây, bé mếu máo, liên tục năn nỉ với biểu cảm vô cùng khẩn thiết: “Chú ra tháo đi!”.
Cô bé khiến cư dân mạng đổ rầm rầm. Facebooker không tiếc lời khen bé xinh đẹp, đáng yêu từ giọng nói đến ngoại hình và tính cách thương động vật. Nhiều người vào lấy lòng người đăng video: “Cháu chào chú”. Một số Facebooker khác gửi ngay ảnh cháu trai đến để “đặt gạch”... cháu dâu tương lai!
Trong khi đó, video của Nguyễn Việt Dũng được nhiều trang chia sẻ cho thấy người lớn chúng ta lại có người hành xử đáng xấu hổ.
Chuyện khá đơn giản, một anh lái ô tô trong khi lùi xe đã va chạm với một phụ nữ đi xe máy (ảnh 2). Thế là 2 người vừa nói vừa chỉ vào mặt nhau gay gắt. Sau hồi động khẩu, hai bên chuyển sang vừa động khẩu vừa... động thủ. Chị kia hết ném nón bảo hiểm lại nhặt vật cứng trên vỉa hè chọi vào đối thủ. Anh tài xế chẳng phải dạng vừa, giơ tay đánh, quăng xe máy của chị kia sang bên đường khiến chiếc xe ngã chổng kềnh. Hai anh chị ăn thua, đuổi đánh nhau mặc người dân xung quanh can ngăn.

Rất nhiều phân tích được đưa ra để xác định bên đúng bên sai. Dân mạng chia phe: bên chửi tài xế ô tô “không biết lùi xe”, “đàn ông mà chấp nhặt”..., bên lên án chị đi xe máy “lì, ghê gớm, đanh đá, chày cối”... Không bên nào chịu nhường bên nào, tiếp tục cuộc chiến không khoan nhượng bằng những bình luận ngày một gay gắt.
Tuy nhiên, cũng có những người bình tĩnh hơn, chỉ ra cả hai bên đều phải chịu trách nhiệm cho vụ va chạm: “Tài xế lùi xe thiếu quan sát, còn chị gái kia đáng lẽ chỉ cần né sang là xong mà cứ đứng im nhìn”, “Cả hai đều cố chấp và cái tôi quá lớn nên mới dẫn đến cơ sự kia”, “Nhẽ ra hai người nên xử lý tình huống một cách hòa bình hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.