Nóng trên mạng xã hội: Tranh cãi vụ chết trong khi hút mỡ; chó cắn 5 người

Tạ Ban
Tạ Ban
14/04/2019 08:23 GMT+7

Những vụ tử vong trong quá trình làm đẹp luôn thu hút bình luận của cộng đồng mạng. Sự việc chị N.A từ Nhật Bản về VN chơi, đến một bệnh viện ở Hà Nội hút mỡ bụng không may tử vong ( ảnh 1 ), cũng như vậy.

Bên cạnh những lời chia buồn gửi đến gia đình chị, Facebooker cũng đưa ra nhiều ý kiến khác nhau xung quanh việc làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ.
Nhiều người rùng mình khi nghĩ đến rủi ro phẫu thuật nên khuyên mọi người hãy chịu khó tìm những cách giảm cân bền vững, chậm mà chắc để giữ dáng như tập thể dục, tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, phù hợp.
Một số dân mạng cứng rắn phản đối chuyện dựa vào dao kéo để “trùng tu, lên đời nhan sắc”. Theo họ, nếu không phải xấu đến “ma chê quỷ hờn” thì trời cho sao cứ dùng vậy, bởi đã nhiều trường hợp “tiền mất lại rước họa vô thân, khổ cho gia đình. Đẹp đâu chẳng thấy lại sớm đi về chầu âm vương”.
Phản bác quan điểm này, nhóm Facebooker khác viết: “Dị ứng và sốc trong quá trình phẫu thuật thì không thể biết được. Đen thì rơi vào thôi”. Họ thẳng thắn phê phán phe “chửi” nạn nhân “lười mà muốn đẹp” bởi thực tế không phải ai cũng có thời gian tập gym, ăn kiêng. “Người đã mất, chúng ta không nên đay nghiến. Dù sao, làm đẹp là nhu cầu chính đáng”, một dân mạng bình luận.

Chó cắn 5 người

Nóng trên mạng xã hội: Tranh cãi vụ chết trong khi hút mỡ1
Một lần nữa, chuyện chó cắn người lại khiến cộng đồng mạng tốn công bàn luận. Facebooker thông tin, tối 10.4 tại TT.Tây Sơn (H.Hương Sơn, Hà Tĩnh), một con chó bất ngờ lao vào cắn 4 người lớn và 1 bé gái 5 tuổi. Bé bị chó đuổi cắn té úp mặt, phải khâu 13 mũi (ảnh 2). 
Đáng ngại hơn, con chó đã lăn đùng ra chết sau 1 ngày xảy ra sự việc. Thanh Niên Online cũng đã thông tin vụ việc.
Dân mạng rất lo lắng và quan tâm đến tình hình của các nạn nhân. Họ thở phào khi biết cả 5 người nói trên đều đã được tiêm huyết thanh kháng dại, sức khỏe bình thường. Cư dân mạng tỏ thái độ chỉ trích sự chủ quan của những người sở hữu chó luôn “quên” rọ mõm vật nuôi.
“Ghét nhất chủ nuôi chó thả rông với câu cửa miệng là "chó nhà em hiền lắm, nó không cắn đâu". Với tôi, chỉ có chó thui là nó không cắn thôi”, một người bức xúc.
Facebooker kêu gọi mọi người hãy lên tiếng ở khu dân cư để hình thành văn hóa nuôi chó, thú cưng sao cho an toàn. Họ nhắc lại quan điểm rằng đã nuôi chó thì cần tiêm phòng, xổ giun sán, huấn luyện, giữ vệ sinh, bịt mõm và không thả rông chúng. Đặc biệt, cần có chế tài phạt nặng những người vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.