Nóng trên mạng xã hội: Tranh cãi về 'đám cưới quẹt thẻ'

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
17/07/2018 09:40 GMT+7

Dân mạng hôm qua đã sững sờ khi xem clip quay cảnh cô dâu chú rể đứng đón khách và nhận quà cưới bằng cách… quẹt thẻ (ảnh 1).

Ngay khi vừa xuất hiện, clip vui nhộn này nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt like và chia sẻ, bởi có thể nói đây được xem là đám cưới quẹt thẻ đầu tiên tại VN. Thay vì nhận phong bì như bình thường, tân lang và tân nương thời công nghệ sử dụng chiếc điện thoại và máy quét thẻ để nhận tiền mừng cưới. Khá nhiều người có vẻ hào hứng với cách mừng đám cưới kiểu này vì “Thật đơn giản và tiện lợi, khỏi cần thùng tiền rườm rà, đến nơi quẹt thẻ là xong”.
Thế nhưng, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến tỏ ra không hài lòng. “Đám cưới mà thương mại kiểu này thì còn gì là ý nghĩa”, một người nói. Thậm chí có người chẳng ngại nói thẳng, cũng là cách mừng cưới, nhưng đưa phong bì nhìn lịch sự hơn, còn quẹt thẻ giống như mua vé vào cổng để được... ăn. Cô dâu chú rể chẳng khác gì người bán vé. Hơn nữa, nhận phong bì về nhà mở ra mới thú vị.
Những số phận xoay quanh tờ kết quả xét nghiệm ADN

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì (Hà Nội) và những hệ lụy phía sau câu chuyện ấy chưa kịp lắng xuống thì mới đây, mạng xã hội lại ồn ào trước thông tin một vị giám đốc cũng ở Hà Nội “nuôi nhầm con” của lái xe. Theo thông tin mà cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ, một người đàn ông mang tóc của con gái 4 tuổi đến một trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền xét nghiệm huyết thống (ảnh 2). Kết quả, đứa con gái mà anh yêu thương, bao bọc suốt những năm qua không phải là con ruột.
Sau khi nhận kết quả, vị giám đốc lặng người đi. Lúc bình tâm lại, anh trao đổi trực tiếp với vợ và người vợ đã thừa nhận đứa con là của lái xe cho chồng.
Không chỉ người trong cuộc mà Facebooker như muốn bật khóc cùng vị giám đốc. Nhiều người bày tỏ sự thông cảm với nhân vật trong câu chuyện và động viên anh cố vượt qua nỗi đau để làm lại cuộc đời. Facebooker dẫn lời Giám đốc trung tâm xét nghiệm ADN: “Đủ hỉ, nộ, ái, ố của cuộc đời được thể hiện chỉ trong khoảng 3 tiếng đồng hồ, thời gian đủ để hoàn thành một quá trình xét nghiệm ADN. Nhiều người đã bật khóc thời điểm có kết quả bởi sau thời điểm đó, cuộc đời họ có thể rẽ theo hướng hoàn toàn khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.