Nóng trên mạng xã hội: Tranh cãi chuyện chắn đường làm đám

31/03/2019 09:31 GMT+7

Những tấm biển như thế này ( ảnh 1 ) không lạ lẫm. Nhưng khi dân mạng đem chúng ra bàn luận lại nổ ra bàn phím chiến. Facebooker chia thành nhiều phe, mỗi bên mỗi ý kiến, ra sức bình luận bảo vệ quan điểm của mình.

Một bên rất “cáu” khi thấy biển thông báo, bực mình vì đang đi lại thuận tiện, bỗng dưng phải chuyển lộ trình trong khi không biết khi nào, ở đâu và nhà ai có đám để tính và tránh trước. Đó là chưa kể một số gia đình viết như ra lệnh: “Nhà có đám cưới. Đi lối khác”, rồi dựng rạp kín đường khiến Facebooker tức giận vì “làm phiền người khác lại còn tỏ ra trịch thượng, kiểu đường này của nhà mình ấy”.
Bên khác chê những người nói trên “sân si, ích kỷ”. Họ cho rằng: “Lâu lâu mới có đám như vậy. Kêu rồi khi nhà mình cần ai mà nhường?”.
Tuy nhiên, đa phần dân mạng không đồng tình với việc lấn đường như thế này. “Với đám hiếu thì nhiều người thông cảm bỏ qua. Nhưng bảo đám tiệc cũng chặn đường là khó chấp nhận. Mình mở tiệc mà ảnh hưởng đến người khác, vi phạm luật giao thông thì có nên không”, Facebooker “chốt”.

Người xô xát vì... chó

Chuyện đàn ông đánh phụ nữ do chính khổ chủ kể lại khiến Facebook cuối tuần thêm gay gắt. Số là đôi nam nữ mang theo chó vào quán ăn và sơ sẩy để chó cắn vợ “chủ thớt” khiến chị này đạp chó chảy máu. Chủ chó, thay vì có thái độ hối hận, hỏi han người bị nạn, thì lại xông đến ôm nựng chó, to tiếng với nạn nhân.
Không chấp nhận chuyện cặp đôi định đưa chó đi mà không xin lỗi, anh chồng nạn nhân bắt họ phải chịu trách nhiệm việc chó cắn người.
Nam thanh niên khẳng định chó đã tiêm ngừa, sẽ không sao; cô gái thì quát: "Chị ác vừa vừa thôi coi chừng quả báo đó!”. Trong khi chị vợ khuyên chồng bỏ qua, anh chồng tức giận vung tay đấm chủ chó. Hai bên xô xát giữa quán (ảnh 2).
Vụ việc chỉ được kể từ một phía nên chưa rõ thực hư, nhưng nhiều Facebooker cho rằng anh chồng đánh người, nhất là ra tay với phụ nữ, rõ ràng không nên. Ngược lại, nhiều người thông cảm bởi “tình huống như vậy dễ nóng máu thiệt!”.
Tuy nhiên, qua câu chuyện này nhiều Facebooker than phiền về tình trạng đem chó đi khắp mọi nơi của nhiều người. Họ bức xúc bởi việc chúng xuất hiện ở nơi công cộng có thể gây phiền phức và khó chịu, thậm chí cắn người. Một người bình luận: “Ăn uống mà chó mèo bên cạnh sao mà nuốt nổi? Lông, rận các thứ, quá mất vệ sinh! Lắm con còn chạy loăng quăng nhìn chăm chăm mình ấy. Rõ kinh!”.
Facebooker từng bị chó tấn công thì kịch liệt phản đối chuyện chủ mang chó ra ngoài mà không rọ mõm “rồi cứ luôn mồm nói nó hiền lắm, không cắn đâu”. “Các bạn phải có trách nhiệm quản chó và đừng xem chó hơn sự văn minh, lịch sự cần có”, một Facebooker chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.