Nóng trên mạng xã hội: 'Tình yêu thời thanh xuân' của ngoại đốn tim người trẻ

Thu Thúy
Thu Thúy
29/04/2019 07:56 GMT+7

Cụ ông và cụ bà, từng yêu nhau thời trẻ nhưng không đến được với nhau, đã gặp lại nhau sau 65 năm trong một buổi hội ngộ do con cháu bí mật sắp đặt. Câu chuyện cảm động làm “tan chảy” nhiều trái tim cư dân mạng.

Tài khoản T.M.D đăng tải tấm ảnh (ảnh 1) cùng lời giới thiệu: “Bên phải là ông ngoại của mình năm nay 96 tuổi rồi, còn bên trái là “tình yêu thời thanh xuân” của ngoại mình, năm nay bà 93 tuổi”. Theo lời kể, ngày trước hai cụ yêu nhau nhưng do gia đình của ông ngoại không đồng ý, vì thế mà cả hai đành chia tay, sau đó ai cũng có gia đình riêng. Đến nay, bà ngoại của D. đã mất khá lâu.
Run rủi thế nào mà vô tình cậu của D. “gặp con của bà và hai người cũng vô tình kể chuyện ngày xưa của cha mẹ cho nhau nghe. Sau một hồi thì thấy sao giống nhau quá, rồi hỏi tên thì té ra đây là “tình yêu thời thanh xuân” của cha mẹ mình”, D. kể. Thế là người cậu của D. lên kế hoạch tổ chức một buổi tương phùng sau 65 năm xa cách cho ông bà.
Buổi hội ngộ đã diễn ra rất cảm động, dù ban đầu cả hai “nhân vật chính” đều ngại ngùng vì không nhận ra nhau. Nhưng sau đó thì cả hai “bắt đầu cởi mở hơn. Rồi ông bà kể lại chuyện thời xưa của ông bà, giọng 2 người run run kể lại chuyện xưa nghe mà thương lắm”, D. kể.
Kết thúc phần chia sẻ, D. “bật mí” người cậu của D. nói sẽ tổ chức một cái lễ thật linh đình cho ông bà nếu 2 người sống được 100 tuổi. “Mình mong đợi ngày đó quá... Đúng là “duyên số” mà, có đi đâu rồi cuối cùng cũng gặp lại nhau...”, D. viết.
Câu chuyện của D. đã nhận hàng ngàn lượt thích chỉ sau một giờ đăng tải, cùng hàng trăm bình luận dành cho hai “nhân vật chính”. Nhiều cư dân mạng đã chúc mừng hai cụ, có cơ hội trùng phùng sau hơn nửa thế kỷ. Cũng như D., rất nhiều người bày tỏ họ cầu mong hai cụ sống hơn trăm tuổi và “Nếu có kiếp sau, mong ông bà sẽ được ở bên nhau trọn đời”.

Ấm lòng với cậu bé hiếu thảo

Không chỉ người kể thấy “cay cay sống mũi”, rất nhiều Facebooker cũng có chung tâm trạng khi đọc mẩu chuyện mà tài khoản này chia sẻ.
Theo đó, tầm khoảng 13 giờ 30 chiều qua 28.4, tài khoản H.Y gặp hai mẹ con đang quét rác trên quảng trường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa (ảnh 2) nên hỏi “Cháu được nghỉ không đi chơi à?” thì cậu bé đáp: “Không, cháu đi làm với mẹ. Mẹ cháu không được nghỉ, cháu làm phụ cho mẹ đỡ mệt”.
Câu chuyện đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho rất nhiều dân mạng. “Ngưỡng mộ em quá! Còn bé mà suy nghĩ rất sâu sắc”, “Có con như thế này, mẹ vất vả đến mấy cũng vui”, nhiều tài khoản bình luận.
Trông cậu bé mà nghĩ đến mình, vì thế có Facebooker cảm thán: “Em là soái ca nhé. Anh hâm mộ em bởi đến tuổi này anh vẫn chưa làm được gì báo hiếu bố mẹ cả”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.