Nóng trên mạng xã hội: Tình cảm mẹ cha bao la như trời biển

Thu Thúy
Thu Thúy
28/12/2018 08:01 GMT+7

“Đây là mỗi lần mẹ tao gửi đồ từ quê lên thành phố cho tao chúng mày ạ. Đây cũng không phải lần đầu nhưng sống mũi nó cứ cay cay”, dòng chia sẻ của một Facebooker nhận được vô số icon “yêu thích” của dân mạng.

Kèm theo dòng trạng thái là hình chụp nhiều thứ từ bắp cải, cà tím, chuối, cam… cho đến các thực phẩm khác như gạo, đậu phụng, đậu xanh, nui, miến, sữa chua và bánh ngọt được bày trên sàn nhà, có vẻ như người đăng tải vừa soạn chúng ra từ thùng “quà quê” của mình.

Nhiều tài khoản ngay lập tức vào bày tỏ cảm xúc: “Bạn hạnh phúc thật đấy. Chắc phải mua cái tủ lạnh nho nhỏ để vào, chừng đó ăn cả tháng mới hết”. “Mình lúc đi học xa nhà cũng được chăm sóc như thế này. Cái gì ngon bố mẹ cũng để dành nữa! Hạnh phúc lắm”.
Câu chuyện giản dị vào một ngày cuối năm lại khiến nhiều người nghĩ nhiều hơn về những người cha người mẹ ở quê xa đang ngóng trông con cái về sum vầy dịp tết.
“Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng. Mỗi lần mình về mẹ lại chuẩn bị cho đầy đủ, mẹ hỏi ăn cái này cái kia không để mẹ mua”, một Facebooker viết. Có người đã qua những năm tháng đi học xa nhà, giờ đang làm nhiều công việc vất vả để mưu sinh nên cảm thán: “Cơm người khó lắm ai ơi. Đâu như cơm mẹ chỉ ngồi xuống ăn”.
Bình luận này đã nhận được đồng cảm bởi có lẽ đó cũng là tâm trạng của nhiều người con xa nhà khác. “Nghe mà bỗng dưng muốn khóc. Tất cả cũng vì con, vậy mà mình vẫn chưa phụ gì cho bố mẹ được”, một bạn ngậm ngùi.

Nam tài xế ý thức kém nhận mưa “gạch đá”


Clip ghi lại hành vi đi vệ sinh giữa đường cao tốc của một người đàn ông đã khiến nhiều cư dân mạng “sốc” khi xem và không ngại dành cho “nhân vật chính” này hàng loạt bình luận không mấy dễ chịu.
Vụ việc được camera giám sát ghi lại vào khoảng hơn 10 giờ sáng 26.12 trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Xem clip có thể thấy nam tài xế mặc quần tây, sơ mi trắng điều khiển ô tô con 4 chỗ màu đen, dừng xe giữa đường cao tốc rồi thản nhiên “giải quyết nỗi buồn” tại chỗ.
“Cạn lời với hành vi xem đường cao tốc cũng là nhà vệ sinh này luôn! Ý thức để đâu rồi vậy nhỉ?”, “Hành động vừa khó coi vừa nguy hiểm cho các phương tiện khác. Quá bức xúc”, một số người bình luận.
Rất nhiều Facebooker cho rằng với hành vi vi phạm đã được camera ghi lại thì nam tài xế này sẽ “hết đường chối” khi được cơ quan chức năng “mời lên làm việc”.
“Rất cần áp dụng các mức phạt nghiêm khắc, thậm chí cần "bêu tên chỉ mặt", để ngăn ngừa những hành vi ý thức kém như thế này”, một người bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.