Nóng trên mạng xã hội: Thương tâm vụ tai nạn chết người nghi vướng cáp viễn thông

Nguyễn Long
Nguyễn Long
10/09/2020 08:31 GMT+7

Vụ tai nạn được camera nhà dân gần đó ghi lại và lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày qua khiến cộng đồng mạng bức xúc, yêu cầu làm rõ trách nhiệm đơn vị để dây cáp đứt lòng thòng dưới lòng đường.

Tai nạn quá bất ngờ

Trả lời PV Thanh Niên, ngày 9.9 Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông xảy ra gần ngã tư Ba Cu - Lê Lợi (P.1) giữa xe máy và xe trộn bê tông, khiến người đi xe máy chết tại chỗ. Nạn nhân là anh N.V.Ph (18 tuổi, quê TP.HCM). Theo nhiều người dân gần hiện trường, chiều 7.9, anh Ph. chạy xe máy trên đường Ba Cu hướng về Lê Lợi. Khi đến trước nhà số 9 đường Ba Cu, xe của anh Ph. nghi vướng vào dây cáp viễn thông khiến anh văng khỏi xe, ngã xuống đường. Ngay lúc này, một xe trộn bê tông chạy cùng chiều trờ tới cán ngang qua khiến nạn nhân tử vong.

Video người đàn ông vướng dây cáp bị xe bồn cán thương tâm

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Công an TP.Vũng Tàu đã đến khám nghiệm hiện trường. Phòng VH-TT cũng cử lực lượng tìm hiểu sợi cáp viễn thông là của đơn vị nào.
Theo xác định ban đầu của Công an TP.Vũng Tàu, tại hiện trường vụ tai nạn có 2 sợi cáp internet của mạng VNPT và Viettel. Nhiều người dân cho hay, 2 sợi cáp trên đã bị đứt nhiều ngày trước và thòng ra ngoài rất nguy hiểm cho phương tiện qua lại. Người dân đã cuộn 2 dây cáp này lại rồi kéo sát vào trụ điện. Thế nhưng, nếu người đi xe máy nào chạy sát lề không quan sát kỹ sẽ dễ bị vướng vào.
“Có thể do nạn nhân chạy xe sát lề đường nên vướng vào 2 sợi cáp dẫn đến tai nạn”, một người dân đặt nghi vấn.

Sợi dây cáp tại hiện trường sau khi xảy ra vụ tai nạn

Ảnh: MXH

Cần làm rõ trách nhiệm

Sau khi xem clip, cộng đồng mạng rất bức xúc vì cho rằng các dây cáp đứt đã có tác động trong vụ tai nạn này. Nickname Trần Jonnny viết: “Nói thật chứ dây điện lòng thòng dưới đường ở Việt Nam hơi bị nhiều, khu vực nào công trình xây dựng nhiều là có. Trách nhiệm nặng nhất là bên quản lý đường cáp này và bên làm đứt, không báo cho các cơ quan quản lý sửa lại”. Nickname Lão Đại đặt câu hỏi: “Ai sẽ chịu trách nhiệm trong vụ này, cáp quang hay xe bồn?”…
Trao đổi qua điện thoại với PV hôm qua, một lãnh đạo phụ trách kỹ thuật của nhà mạng Viettel tại TP.Vũng Tàu cho hay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an TP.Vũng Tàu cũng đã đến đơn vị làm việc và tìm hiểu về việc dây cáp trên có phải của đơn vị hay không. Trong khi đó, một lãnh đạo nhà mạng VNPT tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác nhận trong 2 sợi cáp đó thì đơn vị có một sợi.
“Công an đang điều tra vụ việc. Còn chúng tôi cũng cử cán bộ kỹ thuật xác minh vì sao sợi cáp bị đứt và đã đứt bao lâu rồi”, vị lãnh đạo này cho hay.
Một cán bộ Phòng Thanh tra Sở TT-TT tỉnh cho biết gia đình của anh Ph. rất khó khăn. Hai mẹ con anh Ph. từ TP.HCM đến TP.Vũng Tàu thuê nhà trọ ở. Anh Ph. bán cá viên chiên, còn mẹ anh thì bán vé số. Vụ tai nạn xảy ra, nhiều nhà hảo tâm đã hỗ trợ, giúp đỡ mẹ anh Ph. lo ma chay. “Đại diện các nhà mạng VNPT, Viettel cũng đã đến chia sẻ với mẹ anh Ph.”, cán bộ này cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.