Nóng trên mạng xã hội: Thương tâm chuyện trẻ sơ sinh trong hố xí

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
27/09/2018 09:06 GMT+7

Mạng xã hội hôm qua rúng động trước thông tin một thai phụ ở Thái Nguyên sinh bé trai nặng 3,2 kg lọt xuống hố xí, nhưng không cứu mà về giường nằm ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

May mắn thay, bà nội bé đi vệ sinh, thấy mấy ngón tay con nít thò ra nên gọi hàng xóm sang đập nhà xí moi bé lên. Câu chuyện khiến dân tình rùng mình. Hiện bé đang nằm tại Bệnh viện A Thái Nguyên (ảnh 1). “Nhìn những vết thương hằn trên người bé mà quặn lòng. Tại sao lại có người mẹ như vậy, đã mang con đến thế giới này, chưa kịp dạy cho con màu xanh của đất trời thì đã suýt tước đi mạng sống của con. May ông trời rủ lòng thương cho con cái quyền được sống”, Facebooker xót xa viết.
Trong khi phần đông cư dân mạng dùng những lời lẽ cay nghiệt lên án người mẹ, thì theo một số Facebooker, với trường hợp này, rất có thể người mẹ bị stress nặng, không kiểm soát được hành vi của mình... Theo các Facebooker, hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.
Có phải hành lá đã được "nhuộm xanh"?
Hình ảnh một người đàn ông ngồi trước mớ hành lá, giơ hai bàn tay xỉn màu ra, được một tài khoản chụp lại, đưa lên mạng xã hội với dòng trạng thái “Làm ơn đừng xịt thuốc màu vào hành lá nữa” đã khiến cộng đồng mạng hoang mang (ảnh 2). Một vài người chưa kịp hiểu chuyện gì, chỉ mới lướt qua các bức ảnh đã vội lao vào lên án khiến nhiều người cùng hùa theo.
Tuy nhiên, một số Facebooker cho rằng chất màu xanh kia thật ra là thuốc kháng khuẩn có tác dụng tránh cho hành bị thối rữa hay hư hại trong lúc vận chuyển. Thêm nữa họ lý giải, hành khá rẻ, lại rất dễ trồng, màu xanh của hành vốn đẹp tự nhiên, hà cớ gì lại đi nhuộm làm gì? “Hành đã rẻ lắm rồi, người nông dân cũng đã khổ lắm rồi, làm ơn đừng hại họ nữa”, nhiều Facebooker kêu gọi. Sau cùng, các Facebooker này nhắn nhủ cộng đồng mạng khi thông tin chưa được kiểm chứng, chớ vội phán xét, vì sẽ tạo ra hiệu ứng xấu và hơn cả sẽ gây hoang mang cho dư luận.
(tổng hợp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.