Nóng trên mạng xã hội: Thương tâm 2 mẹ con tử vong khi dùng máy phát điện

11/05/2020 09:02 GMT+7

Thời tiết nóng nực nên người mẹ nổ máy phát điện để dùng quạt mát trong đêm nhưng xót xa khi chị và đứa con trai mới 15 tháng tuổi bị tử vong do ngạt khí.

Hai mẹ con đều không qua khỏi

Sáng qua, nhiều diễn đàn của mạng xã hội chia sẻ vụ việc đau lòng khi người mẹ trẻ cùng đứa con trai mới 15 tháng tuổi bị ngạt khí do sử dụng máy phát điện khi ngủ. Thông tin trên mạng cho biết cháu bé đã tử vong, còn người mẹ thì nguy kịch, nhiều người đã cầu mong cho chị vượt qua.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, sự việc xảy ra tại khu phố Mới, TT.Me (H.Gia Viễn, Ninh Bình). Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Phạm Văn Hội, Trưởng công an H.Gia Viễn, Ninh Bình, cho biết: “Bước đầu chúng tôi xác định vì mất điện nên chị Trang đã bật máy phát điện đặt trong nhà, cách phòng ngủ của nạn nhân bằng một gian nhà khác. Và có thể đó là nguyên nhân gây ngạt khí khiến mẹ con chị ấy tử vong”.
Cũng theo đại tá Hội, trước đó, tối 8.5, tại khu vực khu phố Mới mất điện, trong khi thời tiết nóng nực. Ngôi nhà được chị Trang thuê vừa làm địa điểm kinh doanh, vừa làm chỗ hai mẹ con chị ăn ở. Vì mất điện, lại nóng nực nên trước khi đi ngủ, chị Trang đã nổ máy phát điện đặt trong nhà. Đến sáng 9.5, khi người được thuê bán hàng đến làm việc gọi cửa mãi không thấy chị Trang mở. Nghĩ có chuyện chẳng lành, người này vội sang nhà bên cạnh nhờ người tìm cách vào trong xem tình hình thế nào, thì phát hiện mẹ con chị Trang cùng nằm như ngủ trên giường. Khi đến gọi thì phát hiện cả hai mẹ con đều bất tỉnh.
Người dân vội vã đưa các nạn nhân đến Bệnh viện (BV) đa khoa H.Gia Viễn cấp cứu, nhưng khi đến nơi các bác sĩ xác định cháu bé đã tử vong. Chị Trang trong tình trạng bất tỉnh, hôn mê sâu nên được chuyển đến BV đa khoa tỉnh Ninh Bình, sau đó chuyển đến BV Việt Đức (Hà Nội). Đáng tiếc, chị Trang cũng đã tử vong vào sáng 10.5.

Cẩn thận dùng máy phát điện

Nhiều người thân và người quen biết với nạn nhân đã bày tỏ lòng thương cảm và cho biết, chị Trang là người hiền hòa, xinh đẹp và siêng năng. Còn đứa con trai mới 15 tháng tuổi rất kháu khỉnh. Vì cuộc sống, người chồng, người cha của các nạn nhân phải đi làm ăn xa, hai mẹ con ở nhà thuê cửa hàng kinh doanh, buôn bán sữa ở khu phố Mới thì gặp nạn.
Bày tỏ lòng thương cảm, tài khoản Ngân Nhím viết: “Vĩnh biệt bạn tôi. Vĩnh việt Kevin (tên thường gọi của cháu bé - PV) bé nhỏ. Mong hai mẹ con sẽ lại ở bên nhau trong một thế giới tốt đẹp”. Trong khi đó, Minh Minh than trời vì quá bất công với mẹ con nạn nhân: “Sao mà chịu nổi trời ơi. “Ông trời” thật không có mắt, con còn non dại thế cơ mà”.
Hàng nghìn lượt bình luận trên mạng xã hội chủ yếu bày tỏ lòng tiếc thương cho hai mẹ con nạn nhân. Vì mất điện, thời tiết lại nóng nực nên người mẹ trẻ đã bật máy phát điện để mở quạt cho đứa con thơ ngủ ngon. Ai ngờ, đó là giấc ngủ cuối cùng của cả hai.
Ngoài những dòng chia sẻ tâm trạng thương xót, nhiều người còn chỉ nhau cách sử dụng máy phát điện mà đặt ở trong cùng ngôi nhà để ngủ là không an toàn, rất nguy hiểm vì khí thải từ quá trình máy vận hành sẽ gây ngạt dẫn tới tử vong.
Ông Nguyễn Văn Thành, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết khi người dân sử dụng các loại máy phát điện (kể cả máy chạy bằng xăng hoặc dầu) thì phải để nơi thoáng khí, hoặc khu vực tách riêng với nhà ở. Không đặt máy phát điện trong phòng hoặc trong nhà kín, không đặt gần những vật dụng dễ cháy. Cũng theo ông Thành, khi máy phát điện hoạt động, bộ chế hòa khí sẽ hút ô xy, thải khí CO2 nên rất dễ gây ngạt, ức chế, tê liệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.