Nóng trên mạng xã hội: Thực hư bác sĩ 'gạ tình, hành hung' nữ điều dưỡng?

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
24/09/2019 08:22 GMT+7

Dư luận cả ngày qua bày tỏ phẫn nộ về trường hợp một nữ điều dưỡng tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) bị nam bác sĩ cùng khoa hành hung đến mức phải nhập viện, trong đó dư luận nghi ngờ liên quan đến tình cảm.

Cơ quan công an đã vào cuộc.

Nam bác sĩ đã nộp đơn xin nghỉ

Sự thật còn đang được làm rõ nhưng hình ảnh và thông tin khiến cư dân mạng phẫn nộ và không thể chấp nhận chuyện bác sĩ lại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với một nữ điều dưỡng đến nỗi phải nhập viện. Mạng xã hội cũng mạnh mẽ lên tiếng yêu cầu cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, nhất là chi tiết nghi ngờ nam bác sĩ này “gạ tình” nữ điều dưỡng. “Ỉm thông tin là không tốt. Việc này cần thông tin một cách khách quan nhất cho báo chí. Sau đó xử lý nghiêm khắc nếu bác sĩ có sai phạm. Một bệnh viện (BV) nổi tiếng nhất nhì miền Trung lại để mất uy tín bởi một tay bác sĩ “quái đản”, “ngạo mạn”…”, nick Nguyễn Vương bình luận.
Trước sức nóng của dư luận, ngày 23.9, BV T.Ư Huế đã thông tin chính thức về vụ việc. Theo BV, với dư luận nghi vấn việc điều dưỡng D.H.T.T của BV bị nam đồng nghiệp là bác sĩ Ph. hành hung tại nhà riêng của bác sĩ này dẫn đến phải nhập viện, sau khi nhận được thông tin, Ban giám đốc BV đã khẩn trương yêu cầu các khoa, phòng liên quan báo cáo nhanh vụ việc và tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sĩ Ph. và sau đó bác sĩ Ph. cũng đã có đơn xin nghỉ việc.
Thông tin của BV cũng xác nhận có việc điều dưỡng D.H.T.T nhập viện tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện T.Ư Huế trong tình trạng tỉnh táo, xây xát vùng mặt phải và bầm tím mắt phải, sau đó bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại khoa gây mê hồi sức A và được chuyển đến Trung tâm Mắt tiếp tục chữa trị. Ngày 23.9, bệnh nhân được xuất viện với tình trạng ổn định.
“Mặc dù sự việc xảy ra ngoài BV, tuy nhiên hiện phía BV đã và đang tích cực phối hợp với cơ quan công an để xác minh, làm rõ. Quan điểm của BV, nếu bác sĩ Ph. có hành hung đồng nghiệp hoặc có những hành vi không đứng đắn khác, kể cả bên ngoài BV thì cũng sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, thông tin của BV T.Ư Huế khẳng định.

Sớm làm rõ để khỏi “nhiễu” thông tin

Hôm qua, trả lời PV Thanh Niên, đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP.Huế, cho biết sau khi có thông tin dư luận, công an đã vào cuộc xác minh. Cơ quan công an đã triệu tập bác sĩ và lấy lời khai của nạn nhân. “Vụ việc có tính nhạy cảm, nên hiện nay chúng tôi vẫn đang xác minh làm rõ, khi nào có kết quả sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”, đại tá Hoàng Long nói.
Hết ngày 23.9, thông tin chính thức từ cơ quan công an lẫn BV T.Ư Huế chưa thể kết luận có hay không chuyện bác sĩ Ph. hành hung hay có hành động nào khác dẫn đến việc điều dưỡng D.H.T.T phải nhập viện. Cả hai nhân vật chính của câu chuyện đều chưa lên tiếng chính thức.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, nam bác sĩ bị tố là L.Q.H.Ph (37 tuổi, công tác tại phòng chăm sóc da, khoa da liễu, chứ không phải trưởng khoa như mạng xã hội khẳng định). Nạn nhân là điều dưỡng D.H.T.T (21 tuổi, trú ở TX.Hương Trà, làm việc cùng khoa). Hôm xảy ra vụ việc, Ph. đã gọi cho điều dưỡng D.H.T.T yêu cầu đem thuốc cho bệnh nhân đến nhà riêng của mình tại khu tập thể Đống Đa. Tại đây, đã xảy ra nghi án hành hung, điều dưỡng D.H.T.T được người nhà đưa vào cấp cứu ở BV.
Để có thêm thông tin đa chiều, trong ngày 23.9, PV Thanh Niên đã cố gắng liên hệ với chị D.H.T.T để tìm hiểu sự việc, nhưng không tiếp xúc được. Trong khi đó, bác sĩ Ph. cũng tắt điện thoại di động. Trước những lan truyền dữ dội trên mạng xã hội, Công an TP.Huế cần sớm công bố kết quả xác minh và xử lý vụ việc để không bị “nhiễu” và sai lệch thông tin.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.