Nóng trên mạng xã hội: Thích thú với chú Ủn chuyên nhặt rác thải nhựa

Trần Cường
Trần Cường
20/06/2019 08:11 GMT+7

Mạng xã hội đang chia sẻ mạnh câu chuyện chú chó chuyên thu nhặt vỏ chai nhựa, vỏ lon về nhà khiến ai cũng thích thú. Nhiều bạn trẻ không tiếc like và thả “tym” cho chú chó đáng yêu.

Ủn là tên gọi thân mật của chú chó Bull Pháp 15 tháng tuổi, nặng khoảng 14 kg, được anh Hồ Xuân Thu (29 tuổi, Q.Hà Đông, Hà Nội) chăm sóc, nuôi nấng từ nhỏ. “Ủn là một chú chó thông minh nhất đàn Bull Pháp của bạn mình. Thấy Ủn đáng yêu, nhanh nhẹn, mình đưa về nuôi và huấn luyện những bài tập đơn giản. Ủn rất thông minh, hiểu và tiếp thu rất nhanh”, anh Thu chia sẻ và cho biết ngoài giờ làm anh hay cho Ủn tập những bài: đu vòng, lắc mông... đến cách ngồi xe, ăn uống.

Ngày nào cũng đi lượm vỏ chai

Đặc biệt, Ủn đam mê “làm chủ vựa ve chai” từ lúc 3 tháng tuổi. Mỗi khi theo chủ đi chơi, chú lại lượm những chiếc lon, vỏ chai nhựa về “chất vào kho”. Mỗi ngày Ủn gom được 4 - 5 chiếc vỏ chai, lon rồi cất kỹ trong chuồng. Khi thấy nhiều quá, anh Thu mang bỏ vào thùng, rồi thùng không đủ lại phải tập kết thành một “bãi phế liệu” cho Ủn. “Thời điểm Ủn mang về nhiều nhét đầy 4 bao tải lớn. Nhiều bạn bè hay đùa rằng tôi mở hẳn một bãi phế liệu cho Ủn làm chủ”, anh Thu nói.
Bạn trẻ tên Quỳnh từ Hải Phòng về gặp và chụp hình kỷ niệm cùng Ủn Ảnh Chụp màn hình
Bạn trẻ tên Quỳnh từ Hải Phòng về gặp và chụp hình kỷ niệm cùng Ủn Ảnh Chụp màn hình
Theo anh Thu, thời gian đầu Ủn “hành nghề ve chai” các thành viên trong gia đình không đồng ý, nhưng sau dần cũng quen và chiều Ủn. Những vỏ chai, lon mà Ủn mang về được tích lại thành đống, sau đó mang đi cho những bà già, trẻ em thường đi nhặt ve chai trong xóm. Ngoài việc thu gom chai, lon phế thải, Ủn còn phụ giúp anh Thu đi chợ, trông nhà... Khi đi chợ, Ủn “xách đồ” phụ giúp anh khiến nhiều người ở chợ thích thú.
Bên cạnh đó, Ủn luôn là một “bảo vệ cứng” trông xe và vật dụng cho chủ. “Không ai dám động vào xe máy, đồ đạc của tôi, vì hễ động vào là Ủn lại sủa lớn để báo động, hoặc gầm gừ. Có lần tôi đi uống cà phê và làm rơi ví, Ủn phát hiện nên ngồi lì trong quán không chịu ra xe. Thấy bất thường, tôi quay lại thì hóa ra cậu ngồi canh ví cho chủ”, anh Thu kể.

Nguồn cảm hứng về bảo vệ môi trường

Ủn là một chú chó khá nổi tiếng, hầu hết trẻ em trong xóm đều biết. Mỗi lần anh Thu đưa Ủn ra vườn gần nhà tập đu vòng, lắc mông... nhiều trẻ em cũng như người lớn thích thú theo dõi. Được nhiều người yêu quý cũng như chủ coi như một thành viên trong gia đình, Ủn được trang bị những phụ kiện đáng yêu như kính râm, vòng cổ vàng... “Ủn thân thiện và rất thích làm “mẫu ảnh”, anh Thu cho biết.
Theo anh Thu, thấy Ủn thông minh, rất nhiều người đã hỏi mua với giá rất cao, thậm chí có cả người nước ngoài trả mấy ngàn USD nhưng anh nhất quyết không bán. Khoảng tháng 8.2018, lợi dụng lúc nhà vắng người, kẻ gian đã lẻn vào nhà cạy cửa chuồng và bắt Ủn đi nhưng may mắn anh Thu về kịp và đưa kẻ gian lên công an trình báo. “Nuôi Ủn từ nhỏ, sống rất tình cảm và coi Ủn như một thành viên trong gia đình nên tôi sẽ nuôi Ủn tới lúc già”, anh Thu tâm sự.
Cũng theo anh Thu, sau khi những hình ảnh, video về Ủn “ve chai” được chia sẻ lên Facebook cá nhân, nhiều bạn trẻ thích thú đã chia sẻ và coi Ủn như idol, một nguồn cảm hứng về bảo vệ môi trường, tìm đến thăm và chụp ảnh cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.