Nóng trên mạng xã hội: Thầy giáo 'cực cool' cùng lễ bế giảng 'có một không hai'

Thu Thúy
Thu Thúy
24/05/2019 07:41 GMT+7

“Hình ảnh cực ngầu... Thầy hiệu phó mang hẳn vòi cứu hỏa ra phun nước “quẩy” cùng học sinh trong lễ bế giảng...”, dòng chia sẻ cùng loạt hình ảnh khiến nhiều dân mạng “thả tim” không ngớt.

Đã quá quen với nhiều lễ bế giảng rất nghiêm trang, nên rất nhiều người thích thú với hình ảnh thầy giáo sử dụng vòi phun nước cứu hỏa tạo mưa để học sinh có dịp “tắm mát” khi dự lễ trong thời tiết quá nóng vào những ngày này.
Theo người đăng tải, thầy giáo dễ thương trong ảnh chính là Hiệu phó Trường THPT Thủ Đức (P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM). Sau loạt ảnh, thầy cũng được các bạn học sinh gọi vui là “anh lính cứu hỏa học đường” dễ thương nhất năm.
Nhiều học sinh trường khác lại bày tỏ “ghen tị” khi “trường mình không giống trường người ta”. “Học hành đã căng thẳng, được dịp quẩy thoải mái cùng thầy thế này thật là kỷ niệm đáng nhớ trước khi kết thúc 12 năm đèn sách. Nhìn các bạn vui mình cũng vui lây”, một Facebooker bày tỏ.

Con rể vay nợ, nhà mẹ vợ “lãnh đủ”

Hình ảnh cổng nhà và một chiếc ô tô trong sân bị vấy đầy sơn đỏ và hàng chục kim tiêm vứt rải rác trên sân gây xôn xao mạng xã hội hôm qua 23.5, cùng với câu chuyện đòi nợ theo kiểu “khủng bố” nhưng ngặt nỗi nạn nhân lại không phải là con nợ.
Theo người đăng tải thì nơi xảy ra vụ việc là nhà của một phụ nữ 60 tuổi ở xã Lộc An, H.Long Thành, Đồng Nai. Nguyên do là con rể của bà này vay nợ làm ăn nhưng sau đó đã “bỏ xứ đi biệt tích” vì không thể trả nổi số tiền vay cộng lãi hiện lên đến hơn 1 tỉ đồng. Vì thế chủ nợ (từ Hà Nội) đã tìm đến tận nhà của mẹ vợ con nợ để đòi, tuy nhiên bà này trả lời mình không hề liên quan đến số tiền mà con rể vay. “Những ngày sau đó nhà bà này liên tục bị canh me, vứt kim tiêm, mắm tôm, tạt sơn, quấy rối...”, người chia sẻ viết.
Nhìn hình ảnh được đăng tải, nhiều dân mạng cảm thấy bức xúc với những kẻ nhân danh việc đòi nợ để làm những hành vi “không thể chấp nhận được”. Vụ việc một lần nữa khiến nhiều Facebooker tranh luận về hình thức “đòi nợ khủng bố” bởi đã có những vụ tương tự xảy ra tại nhiều địa phương, trong đó nhiều nạn nhân bị khủng bố lại không phải người vay mà chỉ là người thân của con nợ.
“Ai vay thì người ấy trả, sao lại dùng cách thức tiểu nhân như thế này?”, “Tự bản thân khi cho vay cũng phải chấp nhận rủi ro thôi. Cứ đòi nợ theo luật pháp. Ai làm người ấy chịu”, nhiều người bình luận. “Khủng bố nhà người ta như thế này là đã phạm tội hủy hoại tài sản rồi đấy. Không khéo chưa đòi được nợ thì phải vào tù”, người khác tiếp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.