Nóng trên mạng xã hội: Tết rồi, cẩn thận khi đốt vàng mã

Tạ Ban
Tạ Ban
29/01/2019 09:00 GMT+7

23 tháng chạp, Facebook tràn ngập hình ảnh cúng tiễn ông Táo về trời. Tuy nhiên, lại có chuyện không vui vì... lửa. Hai ngôi nhà bị bà hỏa ghé thăm, một vì đốt vàng mã, một vì thui... chó liên hoan hoàn công nhà mới.

Vẫn như mọi năm, đường lên thiên giới của 3 ông đầu rau gian nan, trần ai vô cùng vì cá chép được phóng sinh phải chịu nhiều thử thách bi hài. Nào là chết ngay sau khi được thả ra hồ, chưa kịp thở thì đã bị chích điện, bắt lại. Nhiều người thả cá vứt toẹt cả rác, ni lông, tro đốt vàng mã, chân nhang xuống kênh, sông khiến cá chưa kịp bơi đã... phơi bụng.
Đặc biệt, thông tin một gia đình nọ làm lễ tiễn vua bếp, khi đốt vàng mã không cẩn thận khiến tầng thượng ngôi nhà bốc cháy ngùn ngụt, làm dân mạng giật mình.
Một số người hài hước bình luận: “Chủ nhà cẩn thận ghê, muốn tiễn ông Táo lên tận thiên đình cơ à”. Ý thức được sự nguy hiểm từ tâm lý chủ quan khi tiến hành nghi lễ cổ truyền, dân mạng dặn nhau: “Tiễn kiểu gì cũng phải cẩn thận chứ không là tiễn cả bản thân và ảnh hưởng lây đến người khác luôn thì hết tết sớm”.

Nổi lửa thui chó, cháy luôn nhà

Trước đó, một gia đình ở Yên Bái trong lúc thui thịt chó để liên hoan hoàn công nhà mới đã bị bà hỏa hỏi thăm. Nguyên nhân vụ việc được cho là trong lúc 4 người ở ngoài sân thui thịt chó, van bình gas bị hở khiến lửa bùng cháy, thiêu rụi luôn căn nhà sàn.
Cộng đồng mạng chia buồn với gia chủ bởi chưa kịp vui thì đã vội buồn. Sơ suất chút thôi liền phải trả giá bằng cả cơ ngơi, vừa mất công của vừa mất tết.
Tuy nhiên, một số người yêu chó lại bày tỏ sự hả hê, cười trên sự không may ấy.
Rất nhiều Facebooker phẫn nộ trước thái độ vô cảm với đồng loại của những người này. Họ đưa ra rất nhiều phân tích khuyên hội yêu chó tem tém lại chứ đừng ác miệng như thế bởi căn nhà có khi là công sức cả đời tích góp của gia đình, cháy là chuyện không may, nếu không thật tâm chia sẻ cũng nên im lặng tích đức.
Tranh cãi nói trên chưa kết thúc nhưng nhìn 2 vụ cháy sát tết này, một lần nữa Facebooker lại cảnh báo bà con cẩn thận chuyện cúng bái, tiệc tùng đừng để ngày tết thành người không nhà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.