Nóng trên mạng xã hội: Sốc vì rác trên đảo Bình Ba cùng hàng loạt TNGT cuối tuần

Thu Thúy
Thu Thúy
07/01/2019 08:07 GMT+7

“Còn đâu Bình Ba nổi tiếng một thời!”, dòng cảm thán kèm 4 tấm hình đã khiến nhiều cư dân mạng “sốc”, bởi “hòn đảo ngọc” của Khánh Hòa giờ đây đầy rác.

Điều mỉa mai hơn, theo nhiều Facebooker, đó chính là ngay tại góc biển đầy rác này lại có một tấm bảng thật to còn rất mới: “Không đổ nước thải, không vứt rác xuống biển” (ảnh 1). Các tấm ảnh còn lại, đều do tài khoản Phạm Đình Duy chụp, cho thấy cận hơn “các thể loại rác”, nhiều nhất là bao xốp, bịch ni lông và các loại hộp đựng thức ăn (ảnh 2).
“Mới thoạt nhìn, tưởng sứa biển. Ai ngờ lại là bao ni lông. Kinh quá”, “Nhìn mà buồn. Ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đi đâu rồi?”, Facebooker bức xúc.

Với những ai đã từng đến đây thì thảng thốt: “Không thể tin vào mắt mình, sao lại ô nhiễm thế cơ?”. Tài khoản Hồ Nhuận cho biết mình đến Bình Ba năm 2017 và lúc ấy thì cảnh quan khác “một trời một vực” so với hiện tại, kèm theo tấm hình để minh chứng.
Mà quả thật, lúc ấy đảo Bình Ba thật đẹp với biển xanh cát trắng, “nhìn là thích mê”, chứ đâu như bây giờ, mới sau một năm mà trở nên “quá ghê”, một Facebooker than thở.
Có người cho rằng có thể “rác từ ngoài biển bị bão dạt vào chỗ cầu cảng” vì mới vừa đi tháng trước thì thấy “mấy bãi khác vẫn sạch”. Người khác khẳng định đó là rác do ngư dân nuôi tôm trên đảo thải ra. Câu chuyện này một lần nữa lại làm dấy lên tranh luận trong cộng đồng mạng, về “ý thức giữ gìn cảnh quan du lịch”. “Nếu mỗi cư dân trên đảo và từng du khách đều có ý thức cao thì cảnh quan và môi trường mới không bị tàn phá và ô nhiễm. Chúng ta cần học tập kinh nghiệm của nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực”, một người góp ý.

Tai nạn dồn dập tiếp tục gây “bão mạng”

ẢNh trên mạng xã hội

Một loạt tai nạn giao thông nghiêm trọng trên nhiều địa phương trong ngày 5 và 6.1 tiếp tục “chiếm sóng” nhiều diễn đàn ngày cuối tuần.
Gây “bão mạng” là clip ghi lại khoảnh khắc một xe tải thùng “lao như tên bắn”, đâm trúng hai người đàn ông chạy xe máy, khiến một người chết tại chỗ, còn người kia tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu (ảnh 3). Vụ việc xảy ra vào tầm 16 giờ tại khu vực ngã ba Suối Mây, xã Dương Tơ, Phú Quốc.
Một vụ khác xảy ra khoảng 14 giờ 30 ngày 6.1 tại vòng xuyến Cienco 5, thuộc Q.Hà Đông, Hà Nội khi một ô tô (được cho là mất lái) tông khoảng 3, 4 xe máy, khiến nhiều nạn nhân, trong đó có vợ chồng kinh doanh đồ sành sứ, bị thương nặng...
Tại hiện trường, có thể thấy xe máy và nạn nhân nằm dưới gầm xe sau vụ tai nạn, xung quanh là các mảnh vỡ của đồ sứ, bát đĩa vương vãi khắp nơi (ảnh 4).
“Tai nạn liên tiếp thế này! Tết nhất đến nơi, thiệt khổ thân cho gia đình có người thân bị nạn”, “Tai nạn giao thông giờ ám ảnh quá. Mỗi ngày ra đường về nhà bình an đã là hạnh phúc!”, nhiều dân mạng bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.