Nóng trên mạng xã hội: Sao quá tàn nhẫn với trẻ em?

28/11/2017 08:39 GMT+7

Liên tiếp trong những ngày gần đây, dư luận và mạng xã hội (MXH) phẫn nộ, xót xa trước nhiều chuyện dồn dập xảy ra với những đứa trẻ vô tội và yếu đuối.

Vừa chưa hết sốc với chuyện ôsin (Hà Nam) hành hạ bé hơn 1 tháng tuổi, MXH đã “sốc toàn tập” vụ bảo mẫu một trường mầm non (TP.HCM) đánh trẻ như kẻ thù và bé gái (Kiên Giang) nghi bị mẹ kế bạo hành đầy thương tích.
Các vụ việc trên chưa kịp nguội thì dân mạng lại một phen kinh hoàng khi nghe dân phòng (TP.HCM) vô cớ sát hại dã man cháu bé 6 tuổi. Và sự phẫn nộ lên đến đỉnh điểm khi hôm qua có thông tin phát hiện thi thể nghi là bé gái hơn 20 ngày tuổi (Thanh Hóa) bị cướp trên tay bà nội vào 2 ngày trước đó (ảnh 1).
Không ai muốn tin những chuyện này là thật! “Tại sao những em bé yếu đuối, đáng thương lại trở thành nơi cho những kẻ độc ác trút bỏ sự giận dữ, sự thù hằn riêng tư đầy cầm thú? Không thể hiểu được trong đầu bọn chúng có gì? Hay chúng là những kẻ tâm thần bệnh hoạn?”, một cư dân mạng (có lẽ cũng là một bà mẹ trẻ) thốt lên những lời căm phẫn trong status của mình. “Trẻ em có đang được bảo vệ tốt không? Người lớn có lỗi gì không? Sao lại dồn dập những tin tức đau lòng như thế này?”, một cư dân mạng khác bức xúc đặt câu hỏi.
Hầu hết cộng đồng mạng tỏ ra nôn nóng, muốn cơ quan chức năng truy bắt cho nhanh những kẻ thủ ác và phải trừng trị nghiêm khắc hơn so với tội phạm bình thường vì trẻ em là thành phần không thể tự vệ được.
Showbiz, người mất tiền, bên mất tiếng
Hành vi trộm cắp cũng đã làm “nóng” MXH khi một clip được tung lên mạng ngày hôm qua. Thật ra đây chỉ là một hành vi trộm cắp bình thường nhưng nó được chia sẻ và lan truyền với tốc độ chóng mặt vì liên quan đến chàng “Grab” và cô ca sĩ trong giới showbiz.
Đó là clip được ca sĩ Tố My, giọng ca quen thuộc của làng nhạc bolero, tung lên mạng tố cáo một anh chàng xe ôm mặt áo GrabBike bẻ trộm kính chiếu hậu của chiếc Mercedes E300 trị giá gần 100 triệu đồng chỉ trong vòng... 1 nốt nhạc (ảnh 2). 
Điều đáng ngạc nhiên là anh chàng GrabBike này lại tỏ ra khá chuyên nghiệp và trong người có thủ sẵn cả đồ nghề mới kinh! Lâu nay dân mạng luôn dành những lời tốt đẹp cho giới tài xế “xe ôm thời thượng”, nay thì nhiều người đang “xem xét lại”. Đúng là “con sâu làm rầu nồi canh!”.
Ảnh cắt từ clip
Cũng liên quan đến ca sĩ, không mất tiền nhưng đang mất “tiếng”. Đó là ca sĩ mới nổi Chi Pu.
Hôm qua trên MXH xuất hiện một clip Chi Pu khóc vì bị “ném đá”. Trong clip này, Chi Pu tâm tình trong nước mắt rằng, cô đã bị quá nhiều áp lực khi muốn thực hiện đam mê và đặt câu hỏi: “Không lẽ bỏ mất 3 năm tập luyện chỉ vì 1 tháng bị chửi?”. Clip này lại tiếp tục gây ra một cuộc tranh cãi nảy lửa dù làn sóng “ném đá” trước đó chưa dứt. Hầu hết đều trách móc cô nàng và khuyên, thực hiện đam mê thì ai cũng có quyền, cô hát ai muốn nghe thì nghe, nhưng đừng nói “sốc” theo kiểu thách thức dư luận!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.