Nóng trên mạng xã hội: Rùng mình với ‘xe điên’ làm xiếc

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
29/05/2018 09:06 GMT+7

Đoạn clip quay cảnh một chiếc ô tô trong tình trạng tơi tả, phóng như bay trên đường là đề tài được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ trong ngày hôm qua.

Theo người dân, chiếc xe này trước đó gây tai nạn liên hoàn tại Lục Nam (Bắc Giang), xong bỏ chạy, lập tức bị người dân đuổi theo đến tận cao tốc Bắc Giang - Bắc Ninh mới bắt được.
Trong clip này, vấn đề khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao chính là trình độ điều khiển xe của tài xế. Không ai có thể tưởng tượng nổi chiếc xe bị bung nắp thùng, chỉ còn lại 3 bánh (ảnh 1) mà tài xế vẫn có thể phóng như điên trên cao tốc. Nhiều người ái ngại bởi chạy ẩu kiểu này không chỉ gây hậu họa cho người ngồi trên xe mà còn gây nguy hiểm cho cả tính mạng của những người đang lưu thông trên đường.

Giải thích về động cơ của tài xế liều mạng trên, người thì cho rằng xe này gây tai nạn rồi bỏ trốn, người thì hồ nghi xe này buôn hàng cấm, bị công an truy đuổi, bắn thủng lốp nhưng vẫn cố chạy thoát thân. Tuy có rất nhiều phỏng đoán xung quanh vụ việc, nhưng tựu chung Facebooker lên án hành động quá liều lĩnh của người điều khiển chiếc xe này. 
Ấm áp tình người với clip em nhỏ ngủ gật
Xúc động, nghẹn ngào là cảm giác chung của Facebooker khi xem clip quay cảnh các em nhỏ ở vùng núi háo hức dậy lúc tờ mờ sáng để đến ủy ban xã nhận quà từ các nhà hảo tâm.
Vì sợ đến muộn, các em đã rủ nhau thức dậy thật sớm, đến nơi một vài em ngủ gà ngủ gật trông vừa buồn cười vừa đáng thương. Hình ảnh cậu bé đen nhẻm, áo quần lem luốc, nút áo cái có cái không cố rướn cặp mắt lên để mong thoát khỏi cơn buồn ngủ nhưng bất thành (ảnh 2), lâu lâu đầu lại gật gù làm cô chị cạnh đó thi thoảng với qua giữ tay em cho khỏi ngã, đã đánh thức lòng trắc ẩn của biết bao người. “Khi nào có việc làm ổn định, nhất định phải trích một phần lương để giúp các em”, một Facebooker nói. Thậm chí, một tài khoản không ngại cho luôn số điện thoại của mình và còn tuyên bố: “Tôi là một thằng cộm cán, nhưng nhìn vầy trái tim tôi như muốn tan chảy. Tôi muốn cho các em được no đủ. Đây là số điện thoại của tôi…”.
Có thể thấy trong cuộc sống ngày thường, bên cạnh những tranh giành bon chen, vẫn có những biểu hiện nồng ấm tình người lan tỏa mỗi khi có cơ hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.