Nóng trên mạng xã hội: Rộn ràng ngày tân binh lên đường nhập ngũ

Thu Thúy
Thu Thúy
21/02/2019 07:44 GMT+7

Người cười tươi, người bịn rịn chia tay, người rưng rưng... mạng xã hội hôm qua (20.2) tràn ngập hình ảnh nhiều thanh niên lên đường nhập ngũ tại nhiều nơi trong cả nước với cảm xúc khác nhau.

Dễ bắt gặp là hình ảnh chia tay với bao lưu luyến giữa các chàng trai và người thân hay người yêu của họ. Có người cười thật tươi khi chụp hình với mẹ (ảnh 1), lại có người ngồi trên xe mà “nước mắt rưng rưng”
[VIDEO] Xúc động buổi giao quân của 2.000 tân binh tỉnh Quảng Ninh
Xúc động là hình ảnh một bé trai ôm ghì sau lưng người anh, miệng thì mếu máo, còn chàng trai trong trang phục bộ đội đang quệt nước mắt (ảnh 2). “Ở nhà hai anh em cứ như chó với mèo, thế mà anh đi bộ đội thì em lại khóc như thế này đây”, người đăng tải viết. Có gia đình thì lại tập trung cả nhà cùng bạn bè của con trai để cùng chào cờ đưa tiễn con trai sáng sớm ngày nhập ngũ.
Clip ghi lại cảnh đáng yêu này cùng dòng tâm sự của chàng trai đã nhận được vô vàn lượt thích của cư dân mạng.
“Nhìn cảnh này thấy xúc động, bố mẹ tâm lý thật đấy. Sau hai năm chàng trai của cả nhà sẽ quay về và chắc chắn trưởng thành hơn rất nhiều”, một người bình luận.
Buổi giao nhận quân đã diễn ra với nhiều hình ảnh đẹp, tuy nhiên có nơi lại kém vui vì việc đưa tiễn kém ý thức. Một tài khoản chia sẻ tình hình giao thông hỗn loạn ở đường trên cao vành đai 3 bởi “người thân, bạn bè cùng phi xe máy lên chặn xe, phất cờ... để tiễn người đi nhập ngũ”, trong khi đường này chỉ dành cho ô tô. “Dù thế nào cũng vẫn phải tuân thủ luật chứ, nhỡ xảy ra tai nạn thì sao?”, một Facebooker bức xúc.

4 giờ, 4 ngày và... 3 giây: Lại nóng chuyện kém ý thức


Hình ảnh một bảng quảng cáo cho thuê nhà dán “chễm chệ” ngự trên một tủ điện được sơn vẽ những bông hoa với màu sắc bắt mắt (ảnh 3), cùng với câu chuyện chia sẻ đã “gây bão mạng”.
“Chúng tôi, những đoàn viên thanh niên ở Q.Hà Đông cùng với các bạn sinh viên Sư phạm Nghệ thuật TW và Điện lực Hà Đông phối hợp cùng nhau đã phải mất 24 giờ để bóc sạch sẽ những lớp quảng cáo trái phép cũ bẩn trên các tủ điện này. Phải mất 4 giờ để sơn lót từng tủ điện. Và mất 4 ngày công để hoàn thiện tác phẩm đẹp cống hiến cho đô thị văn minh - sạch đẹp. NHƯNG... Chỉ mất 3 giây để làm nó trở nên lem luốc”, người đăng tải viết.
“Thực sự rất cần những tấm lòng, những nghĩ suy... để giữ gìn cho diện mạo đô thị được đẹp hơn mỗi ngày”, Facebooker này kêu gọi.
Lời kêu gọi ngay lập tức đã nhận hưởng ứng tích cực và nhiều cư dân mạng đã chỉ trích mạnh mẽ những người kém ý thức, bất chấp các quy định chỉ để quảng cáo bất kể nơi đâu. Có người kêu gọi “Nếu tìm phòng đừng ủng hộ các phòng được rao kiểu này nhé”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.