Nóng trên mạng xã hội: Phượt thủ hay ‘phá thủ’?

Thu Thúy
Thu Thúy
23/04/2018 10:06 GMT+7

Nhiều người phẫn nộ và hụt hẫng khi từ đâu có 2 thanh niên nhảy xổ vào đàn bướm trong vườn quốc gia Cúc Phương (ảnh 1) rồi giẫm đạp khiến nhiều con bị chết và làm cả đàn bướm tan tác.

Bức xúc quanh chuyện một số thành viên trong nhóm phượt tố bà chủ quán nước ở Cà Mau “chặt chém” khách vừa tạm lắng, sau khi trưởng nhóm này công khai xin lỗi, thì cộng đồng mạng cuối tuần lại dậy sóng với chuyện ý thức kém của một nhóm phượt thủ khác.
Vụ việc trở nên nóng hổi sau khi đoạn clip do một phượt thủ đăng tải trong một group với ý định khoe “thành quả” của chuyến đi phượt trong Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình). Sự khoe khoang đã có tác dụng ngược khi nhận mưa “gạch đá” từ cộng đồng mạng dành cho hành động của nhiều thành viên trong nhóm.
Đoạn clip mở đầu với cảnh quay một đàn bướm trắng đậu trên một con đường mòn trong rừng, nhìn vô vàn cánh bướm bay lượn trong không gian yên bình của rừng thật thích.
Tuy nhiên, cảm xúc của người xem bỗng dưng hụt hẫng khi từ đâu có 2 thanh niên nhảy xổ vào đàn bướm (ảnh 1) rồi giẫm đạp khiến nhiều con bị chết và làm cả đàn bướm tan tác. Chưa hết, một phượt thủ khác điều khiển xe máy còn xông thẳng vào giữa đàn bướm đang bay tán loạn, rồi còn rú ga nẹt pô và cười thích thú.
Hành vi kém ý thức của nhóm phượt thủ khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ. Hàng loạt bình luận, thậm chí nhiều người dùng những từ rất nặng nề để lên án hành vi này. “Phượt thủ đây sao? Ý thức để đâu rồi... Đạp qua đàn bướm như vậy?”, một Facebooker bức xúc.
Từ chuyện này, nhiều Facebooker lại nhắc đến nhiều câu chuyện do một vài cá nhân gây ra khiến nhiều người mất thiện cảm với cộng đồng phượt thủ nói chung. “Vô ý thức như vậy bảo sao cả hệ thống dân phượt ăn chửi. Một con sâu làm rầu nồi canh là đây”, một người than thở.
“Nấu cháo” điện thoại giữa đường
Một câu chuyện khác cũng nóng trên mạng xã hội bởi hành động “hồn nhiên tới mức thiếu ý thức” của người trong cuộc.
Trong một clip được chia sẻ trên mạng thấy một người nữ bịt khẩu trang đang chạy xe máy bỗng nhiên dừng xe giữa đường (được cho là ở H.Bình Chánh, TP.HCM) để... nghe điện thoại (ảnh 2).
Chị này cứ bình thản "tám", không hề để ý mình đang đứng giữa đường, lại còn ngay khúc cua chuyển làn. Vì vậy, bao nhiêu người chạy xe qua không khỏi lắc đầu ngao ngán và tự chủ động tránh người phụ nữ này. “Đang trên đường xe cộ qua lại mà cứ như đang ở trong sân nhà mình ấy nhỉ? Bó tay luôn!”, một Facebooker bình luận.
Xem ra ý thức giao thông của một số người vẫn luôn là chuyện dài nhiều tập. Nhiều Facebooker nhắc lại chuyện mới đây một phụ nữ đi xe máy cũng vô tư dừng ngay trước đầu ô tô để nghe điện thoại khiến tài xế (là một người nước ngoài) vô cùng tức giận. Người này sau đó đã xuống xe, nhấc chiếc xe máy sang một bên để lấy đường đi. “Nhắc lại chuyện đó giờ vẫn thấy xấu hổ”, một người cảm thán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.