Nóng trên mạng xã hội: Phẫn nộ việc chống đối người thi hành công vụ

Trần Cường
Trần Cường
09/07/2020 07:17 GMT+7

Hai ngày liền, hình ảnh một công an “đánh đu” trên ô tô để áp chế tài xế vi phạm hay hình ảnh chiến sĩ CSGT bám chặt cản trước ô tô , lưng mài xuống đường chảy cả máu..., khiến nhiều cư dân mạng không khỏi xót xa.

Dân mạng bức xúc lên án hành vi những tài xế coi thường pháp luật và tính mạng người khác.

Cố tình chạy dù công an bám ở cửa

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, một trong hai vụ việc trên xảy ra chiều 7.7 khi một thanh niên điều khiển ô tô (BS 15A-567.44) chở theo cô gái trẻ lưu thông từ Đê La Thành rẽ ra Nguyễn Chí Thanh (hướng đi Liễu Giai, Hà Nội) thì bị lực lượng công an ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, vì có dấu hiệu vi phạm luật giao thông. Tuy nhiên, tài xế này không chấp hành, còn nhấn ga bỏ chạy với tốc độ khá cao, mặc chiến sĩ công an đang bám ở cửa kính của ghế phụ.
Chứng kiến sự việc, nhiều người tham gia giao thông không khỏi lo lắng cho chiến sĩ công an khi tài xế nhiều lần cố tình điều khiển ô tô ép vào thành cầu vượt với mục đích hất chiến sĩ này xuống. Khi xe vừa qua cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai, nhiều người đi đường đã đuổi kịp, chặn đầu xe yêu cầu tài xế dừng lại, tài xế bị các chiến sĩ công an khống chế ngay sau đó.
Nóng trên mạng xã hội: Phẫn nộ việc chống đối người thi hành công vụ

Trung úy Vũ Văn Quang bị thương sau khi mài lưng dưới mặt đường

Ảnh: CTV

Theo video đăng tải, nhiều người dân bức xúc đã lao vào đấm, đá nam tài xế vì sự manh động, coi thường tính mạng người khác. Rất may chiến sĩ cảnh sát không bị thương, vụ việc cũng không làm phương tiện nào bị ảnh hưởng.
Ngày 8.7, một lãnh đạo Công an P.Thành Công (Q.Ba Đình, Hà Nội) xác nhận thông tin trên và cho biết đã bàn giao tài xế cùng phương tiện lên Công an Q.Ba Đình để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Vượt đèn đỏ, kéo lê CSGT hàng chục mét

Sáng qua 8.7, tổ tuần tra kiểm soát của Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Giải Phóng - Trường Chinh (Q.Thanh Xuân) thì phát hiện ô tô (BS 90A-071.35) vượt đèn đỏ và tài xế sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện. Ngay lập tức, trung úy Vũ Văn Quang đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện vi phạm để kiểm tra, xử lý.
Khi thấy hiệu lệnh của CSGT, tài xế đã dừng phương tiện, nhưng sau đó lại lập tức tăng ga lao thẳng vào người trung úy Quang, buộc viên cảnh sát này phải nhảy tránh và bám vào cản trước của ô tô. Mặc dù thấy trung úy Quang đang bám phía trước, tài xế vẫn nhấn ga bỏ chạy khoảng 27 m thì mới bị tổ công tác truy đuổi, khống chế. Do bị kéo lê trên mặt đường nhựa, cảnh phục của trung úy Quang bị rách phần lưng và bả vai bị xây xát, chấn thương khá nặng, được đưa vào BV Bạch Mai cấp cứu.
Nhiều cư dân mạng đã đồng loạt đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm hành vi cố tình này của tài xế, bất chấp nguy hiểm tính mạng của CSGT. “Trung úy Quang bị kéo lê rách hết áo sau lưng, mài bay cả phần thịt ở bả vai. Hiện sức khỏe đồng chí Quang đã ổn định nhưng vẫn đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện”, chỉ huy Đội CSGT số 4 nói.
Bước đầu, tài xế được xác định là Lê Xuân Hùng (36 tuổi, quê xã Duy Minh, H.Duy Tiên, Hà Nam). Kiểm tra tại chỗ, tài xế này không vi phạm nồng độ cồn và được bàn giao cho Công an Q.Thanh Xuân tiếp tục điều tra, xử lý.

Bác thông tin CSGT kéo ngã 2 cô gái

Trưa 5.7, mạng xã hội xuất hiện thông tin việc chiến sĩ của Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) chạy ra giữa đường kéo ngã 2 cô gái đang lưu thông bằng xe máy qua ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Xuân Thủy, khiến 1 người bị thương. Ngày 8.7, Phòng CSGT (PC08) Công an TP.Hà Nội đã bác bỏ thông tin này. Theo PC08, tổ công tác của Đội CSGT số 6 đang làm nhiệm vụ tại ngã tư trên phát hiện chị Đ.T.H.N (quê tại Phú Thọ) điều khiển xe máy va chạm với xe máy khác do chị T.T.B.N (28 tuổi, trú tại Hà Nội) điều khiển, khiến chị B.N bị thương nhẹ ở đầu gối. Thấy vậy, trung úy Nguyễn Quang Tuấn Anh và trung úy Ngô Hòa Hiếu đã đưa 2 cô gái cùng phương tiện vào lề đường. Tại đây, 2 người đã tự hòa giải và ký vào sổ nhật ký của CSGT.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.