Nóng trên mạng xã hội: Phẫn nộ vì chiêu 'cạnh tranh hủy diệt'

Tạ Ban
Tạ Ban
13/06/2018 08:35 GMT+7

'Chiến lược cạnh tranh hủy diệt' là tên dân mạng đặt cho vụ án đốt quán của đối thủ xảy ra tại Hà Tĩnh.

Được biết, do lo sợ quán cơm bên cạnh chuẩn bị khai trương sẽ hút hết khách, một chủ quán cơm đã lén lút phóng hỏa đốt quán của đối thủ trong đêm. Công an TP.Hà Tĩnh thông tin thủ phạm đã nhận tội khi được triệu tập để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản. Vụ việc thu hút sự chú ý và trở thành chủ đề bàn tán trên Facebook.

Cộng đồng mạng bày tỏ sự thông cảm với nạn nhân “chưa kịp đi vào kinh doanh mà đã bị phóng hỏa, thiêu rụi hết đồ”. Họ động viên anh này hãy tiếp tục con đường làm giàu chính đáng chứ đừng nản lòng trước cái ác. Tuy nhiên, cần cẩn trọng bảo vệ tài sản hơn nữa.
Facebooker tỏ ra khá sốc và kịch liệt phê phán hành vi cạnh tranh không lành mạnh nói trên. Nhiều người cũng là tiểu thương rất hiểu “của đau con xót”, bình luận chỉ trích thủ phạm chơi không đẹp. Họ cho rằng nếu sợ quán khác “cướp” khách thì hãy làm ngon, bổ, rẻ đi, chứ không ngon và còn đắt thì kể cả không có quán cạnh tranh thì vẫn vắng khách như thường.
Nhiều người thẳng thắn chê trách kẻ phóng hỏa làm ăn không có tâm, lại hành động ngu dốt. “Ghen ăn tức ở muôn đời nát”, Facebooker viết.
Hình ảnh được cho là ông Nguyễn Khắc Thủy vẫn khỏe mạnh vào ngày 9.6
'Phải 30 năm mới không oan'
TAND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã ký ban hành quyết định thi hành án phạt tù 3 năm đối với Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi, ngụ chung cư Lakeside, TP.Vũng Tàu) về tội dâm ô đối với trẻ em.
Trong thời hạn 7 ngày, cơ quan chức năng sẽ bắt giam ông Thủy theo đúng quy định pháp luật. Nhưng luật sư bào chữa cho biết ông Thủy vẫn kêu oan, sức khỏe đang rất yếu và có chuyển biến xấu, do vậy, gia đình muốn xin hoãn thi hành án. Sau khi thông tin này được đưa ra, dân mạng tiếp tục chia sẻ ý kiến về vụ việc.
Rất nhiều bình luận tỏ ra phẫn nộ khi đọc phần trình bày từ phía đại diện của ông Thủy. Facebooker dẫn status do mẹ của bé được cho là bị ông Thủy dâm ô, viết rằng “nhiều bà con xác nhận ông ta hằng ngày vẫn thong dong dưới đường”. Chưa hết, dân mạng còn đăng tải rất nhiều hình ảnh và video chứng minh ông Thủy vẫn khỏe mạnh, đi dạo.
Facebooker dùng nhiều từ nặng nề thể hiện sự bức xúc với nhân vật này. Họ cho rằng từ đầu đến cuối, ông Thủy là một "kẻ ác, hèn hạ và đê tiện". Họ mỉa mai: “Oan là phải rồi, dâm ô mấy bé gái mà tù có 3 năm, phải 30 năm mới không oan”. Cộng đồng mạng bình luận hy vọng cơ quan luật pháp không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án (nếu có) của ông này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.