Nóng trên mạng xã hội: Ôi, tình người!

28/10/2017 08:32 GMT+7

Hôm qua 27.10, clip 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) ở TP.HCM “lên gối” vào bụng 1 em học sinh (ảnh nhỏ) được người dân quay lại đã làm “nổ tung” mạng xã hội với lượng bình luận, chia sẻ thuộc hàng “khủng”.

Sau sự cố trên, 2 chiến sĩ CSCĐ trong clip đã phải giải trình và bị tạm đình chỉ công tác.
VIDEO: Hình ảnh chiến sĩ cảnh sát cơ động lên gối vào bụng học sinh khiến nhiều người bức xúc
Clip thứ 2 cũng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, quay lại cái cách ông chủ xử lý đám “trẻ trâu” cự cãi trong quán net. Khi đám “trẻ trâu” giải quyết mâu thuẫn bằng chân tay, ông chủ quán net xuất hiện, một tay lăm lăm con dao chọc tiết lợn (ảnh lớn), một tay đấm tới tấp vào mặt đám trẻ, miệng liên tục chửi thề để “dẹp loạn”.
Cách xử lý của 2 chiến sĩ CSCĐ và ông chủ tiệm net tuy cách thức, không gian, thời gian, vụ việc có khác nhau, nhưng bản chất thì gần như giống nhau: xử lý cái sai bằng biện pháp sai khiến cho người xem bức xúc, khó thông cảm được.
Cảnh giác trên đường phố
Hai câu chuyện trên đường phố khác cũng được cộng đồng mạng quan tâm theo dõi. Đó là thông tin người dân bắt quả tang băng dàn cảnh cướp giật (theo thông tin ban đầu là ở cầu vượt Tây Sơn - Chùa Bộc, TP.Hà Nội). Khi bị người dân phát hiện vây bắt, một số đồng phạm đã chạy thoát, chỉ có một tên bị bắt và hứng chịu sự “phẫn nộ” của đám đông. Nhiều nạn nhân cũng đã lên tiếng nhận diện các đối tượng đồng thời cư dân mạng chia sẻ thêm thông tin các khu vực khác ở Hà Nội gần đây có băng dàn cảnh cướp giật hoạt động thường xuyên để mọi người cảnh giác.
Một câu chuyện tương tự cũng vừa được một nạn nhân ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đăng trên Facebook cá nhân để nhờ cộng đồng mạng “tìm giúp kẻ lừa đảo”. Status này lập tức được nhiều người chia sẻ vào hôm qua để kêu gọi cảnh giác.
Nạn nhân “quá chén” và trên đường về thì bị té xe. Trong lúc đang nằm trên đường, thì có một cặp đôi tới “giúp đỡ” đưa vào nhà nghỉ thuê hộ phòng. Lúc lấy hộ giấy tờ để đăng ký với nhà nghỉ, cặp đôi “tốt bụng” nhanh tay lấy luôn giấy tờ xe.
Rồi cả hai rời đi cùng chiếc SH của nạn nhân và không quên dặn nhà nghỉ “mai sẽ đến đón ông bạn”. “Vui thôi đừng vui quá!”, “Có uống thì nên chừa đường về”, “Không về nổi thì kêu xe, kêu người nhà tới đón. Tự về, không gặp tai nạn cũng gặp kẻ gian”... là những lời khuyên hết sức chí lý!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.