Nóng trên mạng xã hội: Nỗi buồn ngày cưới

01/11/2017 09:46 GMT+7

Rước dâu - việc trọng đại trong ngày cưới bỗng trở thành chuyện “dở khóc dở cười” khi đoàn nhà trai đã bị một số người có trách nhiệm ở thôn chặn đường không cho xe rước dâu đi qua vì “chưa đóng tiền xây dựng đường bê tông nông thôn”.

Câu chuyện “thật như đùa” này diễn ra tại thôn Sơn Tây, H.Tây Hòa (Phú Yên) đang gây xôn xao cộng đồng mạng bởi theo nhiều người, họ không thể tưởng tượng ra có cách thu tiền “bá đạo” như thế.
VIDEO: Cán bộ thôn chặn đoàn rước dâu đòi tiền xây đường nông thôn
Thông tin việc “chặn xe rước dâu để thu tiền” đã nhanh chóng được chia sẻ và thu hút nhiều bình luận trái chiều. Một số ý kiến cho rằng việc đó cũng có thể ví như xe qua trạm thu phí: “Thử hỏi đám cưới đi qua trạm thu BOT mà không mua vé thì trạm BOT có cho qua trạm không?”. Tuy nhiên, đa số các ý kiến cho rằng phương thức đòi đóng tiền như vậy là “rất phản cảm”, làm xấu hình ảnh những người cán bộ trong mắt người dân. “Chuyện nào ra chuyện đó. Sao lại nhằm ngay lúc họ rước dâu để chặn lại thu tiền? Không thể hiểu nổi”, một người bình luận.
Từ việc này, cũng như một số vụ việc cũng đã từng “nóng” trước đây khi một số người dân bị cán bộ xã phê bình trong sơ yếu lý lịch do “chưa đóng tiền làm đường”, nhiều người đã có ý kiến “việc bắt dân đóng tiền xây dựng nông thôn mới thì nên xem xét lại, phải dựa trên kinh tế của mỗi gia đình”.
Đám cưới “Song - Song” gây sốt
Cũng liên quan đến chuyện cưới, hôm qua 31.10 là ngày cưới của cặp đôi diễn viên “tiên đồng ngọc nữ” được yêu thích ở Hàn Quốc: Song Hye-kyo và Song Joong-ki (ảnh). Đây được coi là lễ cưới được trông đợi nhất trong năm của showbiz Hàn và được các phương tiện truyền thông không chỉ của Hàn Quốc mà còn nhiều nước châu Á khác đăng tải, được chia sẻ chóng mặt trên các trên các trang mạng.
Nhiều người hâm mộ cặp “Song - Song” từ VN cũng chia sẻ hình ảnh và không quên chúc phúc cho cặp đôi vốn nên duyên từ sau khi đóng chung trong bộ phim truyền hình đình đám Hậu duệ mặt trời.
“Quẩy” dịp Haloween
Cư dân mạng hôm qua cũng chia sẻ nhiều hình ảnh về các màn hóa trang kinh dị nhân dịp lễ Halloween (được tổ chức tại nhiều nước trên thế giới vào ngày 31.10 hằng năm). Một clip thu hút nhiều người xem là nhiều bạn trẻ ở TP.Hà Nội cùng nhau hóa trang thành những “thây ma”, quái nhân thường thấy trong các phim kinh dị nổi tiếng và biểu diễn một màn nhảy flashmob trên nền nhạc sôi động ở phố đi bộ Hà thành.
Tuy nhiên, không phải ai cũng hào hứng với lễ hội này. Với nhiều người thì việc hóa trang “kinh dị” như vậy khiến nhiều người thấy sợ hãi. “Các thập niên trước cha ông chúng ta có biết cái ngày này là gì đâu, giờ sao lắm trò quá!”, một người viết.
Nhưng cũng có người phản bác ngay: “Chỉ là vui thôi mà, giờ thời đại hội nhập, nên làm quá một tí cũng được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.