Nóng trên mạng xã hội: Những hành vi 'không đẹp'

21/10/2017 11:16 GMT+7

Hôm qua, dù là ngày của phụ nữ, nhưng mạng xã hội cũng chia sẻ nhiều hình ảnh được cho là “không đẹp” của một bạn gái Hà Nội.

Trong clip được lan truyền trên mạng, cô gái đã dùng nhiều miếng băng vệ sinh dán đầy lên một chiếc ô tô đậu trước cửa hàng của mình như một lời “cảnh cáo” (ảnh 1).
Hành vi của cô gái đã gây ra một cuộc tranh cãi căng thẳng giữa hai phe “ủng hộ” và “không ủng hộ”.
Đa phần bình luận đều “lên án”. “Đồng ý tài xế đỗ xe không ý tứ nhưng hành vi này thì không văn minh chút nào”, một cư dân mạng nói. “Đỗ sai thì đã có cơ quan chức năng xử lý. Nhiều tuyến đường được phép đỗ xe, người ta vẫn vẽ ô đỗ trước các cửa hàng thì sao? Nhiều người có nhà mặt phố cứ “lầm tưởng” không gian phía trước nhà, vỉa hè, lòng đường đều là của nhà họ nên mới có lấn chiếm và ứng xử kiểu như thế!”, một cư dân mạng khác phân tích.
Một bạn khác có kinh nghiệm thì khuyên các bác tài: “Đậu xe trước nhà người ta thì đậu 50 nhà này 50 nhà kia là OK, không nên chắn hết đường cơm áo vào nhà người ta như vậy”. Thật ra, nói “đúng” hay “sai” đều xuất phát từ quyền lợi của người “phán xử”. Tranh chấp này sẽ còn tồn tại lâu dài ở các đô thị của VN.
Một hành vi tưởng là “chơi đẹp” mà không hề đẹp khác cũng gây chấn động: Tài xế Grabbike mặc áo giáp chống đạn, mang súng đi “trả thù” xe ôm truyền thống.

tin liên quan

Những xe ôm dùng tay, 'xổ tiếng Anh' bắt khách ngay trung tâm thành phố
Giữa thời buổi công nghệ, Grab, Uber họ vẫn miệt mài dùng tay ngoắc, lâu lâu xổ một tràng tiếng Anh 'bồi' để mời đi xe ôm. Một nửa đời trên những chuyến xe chạy suốt đêm ngày, những người lái xe ôm ở phố Tây đã đi cùng biết bao thăng trầm nơi bến đậu nhộn nhịp ấy.

Chỉ vì bức xúc chuyện đồng nghiệp bị xe ôm truyền thống đánh, 2 anh chàng Grabbike đã trang bị “hàng nóng” (ảnh 2) định đi “trả thù”. May mà Công an hình sự Q.9 (TP.HCM) trên đường tuần tra phát hiện và chặn đứng kịp thời. Cuộc đối đầu giữa hai loại hình xe ôm xem ra có vẻ ngày càng căng thẳng!


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.