Nóng trên mạng xã hội: Ngưỡng mộ tinh thần học của ông bố 52 tuổi

Tạ Ban
Tạ Ban
04/08/2018 10:02 GMT+7

Câu chuyện về người đàn ông 52 tuổi, mới học hết lớp 4 nhưng luôn phấn đấu bằng cách tự học trở thành nguồn động lực cho Facebooker.

Người viết status kể bố mình là “siêu nhân tự học”. Từ nhỏ đến lớn, ông rất chăm tìm tòi và tự nâng cao kiến thức về đủ thứ từ điện, các loại đàn. Thậm chí, năm 40 tuổi, ông còn luyện chữ vì bị chê viết xấu. Đến nay đã ngoài ngũ tuần, ông lại tải ứng dụng về lần mò học ngoại ngữ (ảnh 1) vì muốn khi du lịch nước ngoài có thể giao tiếp thoải mái. Người con cảm khái: “Bố lớn tuổi mà tự học được bao nhiêu thứ, còn mình vài chữ còn nuốt không trôi!”.
Chia sẻ này nhận được đồng cảm của cộng đồng mạng. Họ thể hiện sự ngưỡng mộ và khâm phục ông bố trên. Facebooker nhờ vậy mới biết hóa ra các ông bố bà mẹ dù lớn tuổi, gần nghỉ hưu hoặc đã nghỉ hưu đều rất mê tự học. Có người bình luận: “Bố mình lái xe ôm, gặp nhiều du khách ngoại quốc, trở ngại giao tiếp, nên đã ôm đống sách tiếng Anh để tự học. Nói cũng tự tin lắm”, “Mẹ mình hơn 50 tuổi nhưng vẫn tự học trên mạng suốt mấy năm rồi đấy”.
Một số Facebooker nhắc nhở nhau chẳng cần vươn đến ngôi sao nào, cứ lấy gương bố mẹ ra, theo tinh thần tự học và kiên trì của họ là tốt lắm rồi.
Tranh cãi vụ chủ nhà tát, đuổi nữ sinh ở trọ
Facebook tranh luận gay gắt sau khi câu chuyện nữ sinh bị nam chủ nhà tát, đuổi ra khỏi nhà trọ ở Hà Nội được đăng tải. Cụ thể, sau khi xác minh việc chủ nhà chậm trễ đóng tiền điện dù đã thu tiền của mọi người, nữ sinh bày tỏ thắc mắc nhưng không được giải thích rõ ràng. Bất bình, cô đăng bài “bóc phốt” hành vi này nhưng sau đó xóa theo yêu cầu chủ nhà. Chủ trọ gặp cô, chửi rồi tát cô và lấy lại phòng (ảnh 2) nhưng lại giữ xe, bắt cô viết tường trình. Hai bên căng thẳng, người trước kẻ sau lên phường “tố” nhau. Vụ ồn ào chưa đi đến hồi kết vì một bên ấm ức tung hết hình ảnh, tin nhắn lên Facebook, một bên quyết không trả tiền cọc và đòi kiện tội phỉ báng, vu khống.
Người ủng hộ nữ sinh cho rằng chủ trọ kia lớn giọng xúc phạm người thuê trọ và còn tát phụ nữ thì chẳng đáng mặt đàn ông. Thêm nữa, đã đuổi mà còn giữ tiền cọc không trả người ta thì bẩn bựa quá. Nhưng có người cho rằng "tại anh tại ả, tại cả đôi bên". “Giá như cả hai bình tĩnh hơn thì làm gì to chuyện thế”, một Facebooker viết.
Nhân đây, dân mạng cũng chia sẻ nhiều nỗi khổ trong công cuộc thuê nhà. Gặp chủ tử tế không sao, lơ ngơ vớ phải chủ nhà “hãm” thì cứ gọi là xác định bị “ăn hành”.
 (tổng hợp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.