Nóng trên mạng xã hội: Người giúp việc bị tố bạo hành bé gái 14 tháng tuổi

Khánh Hoan
Khánh Hoan
07/12/2019 11:16 GMT+7

Đoạn video có độ dài 1 phút 20 giây được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 6.12 khiến cộng đồng mạng xót xa, phẫn nộ khi chứng kiến cảnh một bé gái 14 tháng tuổi bị người giúp việc bạo hành không thương tiếc.

Cầm 2 chân dốc ngược, lắc qua lắc lại

Đoạn video do người nhà của bé gái 14 tháng tuổi ở Nghệ An đăng tải trên Facebook cá nhân. Không lâu sau đó, video clip này được hàng ngàn người chia sẻ và tỏ thái độ đau xót, giận giữ. Nạn nhân bị bạo hành trong video là một bé gái 14 tháng tuổi nằm trên giường, quấy khóc và bị người giúp việc là một phụ nữ to tiếng dọa nạt.
Thay vì dỗ bé thì người phụ nữ này đã cầm hai chân cháu dốc ngược đầu xuống đất. Chưa hả giận, người giúp việc xuống khỏi giường, tiếp tục cầm chân cháu bé dốc ngược, lắc qua lắc lại, khiến nạn nhân khóc ré lên.
Bình luận trên mạng xã hội, tài khoản Nguyen Thi Oanh viết: “Sao lại nhẫn tâm đến vậy! Một đứa bé còn nhỏ như thế thì biết gì mà bà này dốc ngược bé đến mức bé không thể khóc được nữa? Mình xem video mà sợ bé ngưng thở mất. Cần phải lên án việc bảo hành này, pháp luật cần phải xử lý nghiêm đối với những con người máu lạnh này!”.
Tài khoản Cat Binh thì bình luận: “Bà này không có con cháu hay sao mà không biết sinh ra đứa con đau đớn như thế nào. Con người mà sao ác vậy, nỡ đối xử với một đứa bé như vậy?”.
Tài khoản Hai Duyen cảnh báo: “Bố mẹ có thuê người giúp việc giữ con thì hãy cẩn thận nhé! Nên lắp đặt camera trong nhà để theo dõi, giám sát vì chưa hẳn người giúp việc nào cũng tốt đâu. Nếu mình không phát hiện được, để sự việc kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và đặc biệt là tâm lý của con”.

Công an đang khẩn trương điều tra

Nóng trên mạng xã hội: Người giúp việc bị “tố” hành hạ bé gái 14 tháng tuổi1

Anh T. và con gái sau khi cháu bé bị bạo hành

Ảnh: P.N

Bé gái bị bạo hành được xác định là con của vợ chồng anh H.A.T (27 tuổi, ngụ P.Hưng Bình, TP.Vinh, Nghệ An). Còn người bạo hành bé là bà Nguyễn Thị D. (47 tuổi, ngụ tại H.Đô Lương, Nghệ An; người giúp việc cho gia đình anh T.).
Chiều 6.12, anh H.A.T cho biết, sáng 5.12, bà D. nói với vợ chồng anh rằng con gái hay quấy khóc, không chịu ngủ. Do cảm thấy bất an nên vợ anh T. là chị P.T.H. mở camera an ninh trong nhà kiểm tra thì hoảng hốt phát hiện vào tối 4.11, khi vợ chồng anh đang đi công việc, con gái ở nhà để bà giúp việc trông coi thì bị bà này bạo hành.
Sau khi phát hiện sự việc, chị H. liền gọi anh T. về nhà. Tuy nhiên, khi vợ chồng anh gặng hỏi thì bà D. chối. Chỉ đến khi chị H. mở đoạn video ra làm bằng chứng, bà giúp việc mới thừa nhận mình bạo hành cháu bé.
Anh T. cũng cho biết, bà D. được vợ chồng anh thuê giúp việc thông qua một công ty môi giới ở TP.Vinh với tiền công 4,5 triệu đồng/tháng. Bà D. bắt đầu công việc từ ngày 6.11 vừa qua. Sau khi phát hiện con gái bị bà này bạo hành, anh T. đã trả cho bà này 2 triệu đồng rồi hủy bỏ hợp đồng giúp việc và cũng định bỏ qua sự việc. Tuy nhiên, người thân của anh T. thấy bất bình, nên sau đó đã đăng tải video này lên mạng xã hội để cảnh báo cho các gia đình khác.
Xót xa và lo lắng vì sau khi con bị bạo hành, cộng với việc con gái thường xuyên bị giật mình và nôn trớ nên anh T. đã làm đơn trình báo sự việc với Công an TP.Vinh.
Chiều 6.12, trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ thuộc Công an TP.Vinh cũng xác nhận, đơn vị này đã nhận đơn của anh T. tố bà D. bạo hành con anh. Hiện vụ việc đang được Công an TP.Vinh khẩn trương điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.