Nóng trên mạng xã hội: Người đi, kẻ ở nỗi đau xé lòng

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
15/05/2018 09:05 GMT+7

Không chỉ trên mặt báo, trên các trang mạng xã hội, sự ra đi của 2 'hiệp sĩ' khiến nhiều người vô cùng thương xót.

Vụ ra tay hạ thủ kinh hoàng của băng trộm xe máy với nhóm “hiệp sĩ đường phố” trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.3, TP.HCM tối 13.5 cướp đi mạng sống của 2 thành viên trong nhóm “hiệp sĩ” Q.Tân Bình và làm 3 “hiệp sĩ” khác trọng thương đã khiến không ít người bàng hoàng.
VIDEO: Lần cuối bắt cướp và giấc mơ dang dở của Thôi "cà lăm"
Không chỉ trên mặt báo, trên các trang mạng xã hội, sự ra đi của 2 “hiệp sĩ” khiến nhiều người vô cùng thương xót. Facebooker ngậm ngùi: “Các hiệp sĩ khi ra tay cứu giúp người, không hẳn mong muốn nhận gì đó về cho bản thân, mà đơn giản chỉ muốn tình người được lan tỏa ở xã hội ngày càng lạnh lẽo này. Những con người nghĩa hiệp như vầy họ làm việc tốt mà chẳng muốn phô trương gì nhiều. Thật đáng trân trọng!”.

Nghẹn ngào hơn khi chứng kiến hình ảnh giữa cái nắng như đổ lửa trưa qua 14.5, tại Nhà tang lễ An Bình (Q.5), người dân tập trung rất đông để đưa tiễn anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai) và anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) về quê nhà. Ánh nhìn ngây ngô của bé Đạt (ảnh 1) - cậu con trai 10 tuổi của “hiệp sĩ” Thôi hướng về chiếc xe tang chở cha mình, rồi quay sang hỏi mẹ: “Từ nay ba sẽ không còn đón con đi học về, chở con đi chơi nữa hả mẹ?” đã ám ảnh biết bao người. Và cũng trong dòng người đông đúc viếng thăm ấy, không khó nhận ra đôi mắt đỏ hoe, sưng húp sau một đêm không ngủ của chị T. (ảnh 2) - người yêu 4 năm của anh Nam. Họ dự định kết hôn cuối năm nay, nhưng giờ anh Nam đã bỏ chị ra đi mãi mãi.
Không chỉ tiếc thương, cảm kích sự hy sinh của hai anh Thôi và Nam cũng như chia sẻ nỗi mất mát to lớn tới gia đình 2 “hiệp sĩ”, cộng đồng mạng còn hướng sự quan tâm đến ông Trần Văn Hoàng (ảnh 3) - đội trưởng nhóm “hiệp sĩ Tân Bình”, bị thương nặng đang nằm cấp cứu. Họ cầu mong ông mau qua cơn nguy hiểm.
Một người bạn của ông Hoàng viết trên Facebook: “Anh em chúng tôi vì nghĩa quên thân, nhưng không ngờ hôm nay nước mắt tôi rơi khi 2 anh em hiệp sĩ nằm xuống. Phúc và các anh em hiệp sĩ bị thương đang ở Bệnh viện 115. Chỉ còn duy nhất anh Hoàng đang nằm trong phòng mổ cấp cứu 115”. Đọc dòng tâm sự này, nhiều người cảm thấy cay mắt, những mong công an sớm bắt bọn gây án kia phải đền tội thật thích đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.