Nóng trên mạng xã hội: Ngỡ ngàng phố Đà Nẵng thành sông

Thu Thúy
Thu Thúy
10/12/2018 09:18 GMT+7

Cảnh ngập úng nặng “chưa từng có trong lịch sử” ở TP.Đà Nẵng là tâm điểm chú ý của nhiều cư dân mạng vào ngày cuối tuần 9.12 với hình ảnh, clip về trận lụt được đăng tải và chia sẻ rầm rộ.

Mưa lớn từ khuya 8.12 và kéo dài suốt ngày 9.12 ở Đà Nẵng khiến nhiều người dân đã ngỡ ngàng không tin vào mắt mình khi nhìn thấy cảnh tượng nhiều tuyến đường biến thành sông, nhà cửa, xe cộ ngập trong biển nước, giao thông nhiều nơi bị tê liệt hoàn toàn.
[VIDEO] Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam qua Đà Nẵng tê liệt vì mưa trắng trời

Có người còn tổ chức “giải bơi mở rộng” ngay giữa đường phố Đà Nẵng, theo như một clip được chia sẻ, và nhiều người khác còn tham gia vào cả việc “đua thuyền kayak” trên một “tuyến sông” ngoài phố.
Còn nữa, Facebooker Ngô Trung đã chia sẻ clip ghi lại hành động đẹp của hai chiến sĩ cảnh sát đang đẩy xe ô tô 4 chỗ giúp tài xế vượt qua đoạn đường ngập sâu, trong đó một người che ô đẩy ở phía bên hông, còn một chiến sĩ cảnh sát thì đội mưa đẩy phía sau.
Trong vô vàn hình ảnh, có thể thấy đó là cảnh ngay trung tâm khi mà tuyến phố đã biến thành sông (ảnh 1), hay cảnh các xe hơi tại tầng hầm của một khu chung cư chìm sâu trong nước (ảnh 2).
Đó cũng là cảnh khốn đốn của nhiều nhà và sinh viên thuê trọ khi nước đã tràn vào các phòng khiến vật dụng trôi tứ tung hay nằm im lìm dưới nước.
[VIDEO] Hào hứng chèo kayak trên đường phố giữa ngày Đà Nẵng khốn khổ vì ngập
Người TP chịu ngập đã đành, người sống xa có cha mẹ anh em ruột thịt và bà con nơi ấy thì lo lắng hỏi thăm với muôn vàn cảm xúc. “Ngày càng nhiều TP bị ngập nặng. Chưa biết bao giờ mới hết cảnh hễ mưa to là lo như hiện tại”, “Lo thật chứ. Dân thành thị cũng phải tập sống chung với lũ thôi”, nhiều Facebooker bình luận.
Malaysia “nóng hừng hực” trước trận chung kết AFF Cup 2018

Cũng “chiếm sóng” trên nhiều group và các trang fanpage hôm qua là cảnh hàng ngàn cổ động viên Malaysia đã chấp nhận cảnh “màn trời chiếu đất” tại Sân vận động Bukit Jalil từ đêm 8.12 để mong mua được tấm vé xem trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa tuyển Malaysia và VN dù đến sáng 9.12 vé mới được mở bán.
Xem cảnh các fan bóng đá đứng, nằm ngồi la liệt ở sân vận động từ đêm (ảnh 3) rồi đến cảnh chen nhau để mua vé vào sáng 9.12 (ảnh 4), thậm chí có người đã xỉu hay quá mệt sau một hồi xếp hàng và bị chen lấn, nhiều Facebooker đã phải thốt lên: “Cũng đâu khác gì ở VN mình khi vé chưa mở bán online nhỉ!”.
“Chung quy cũng là tình yêu bóng đá và tình yêu dành cho tuyển thủ nước nhà. Mệt thật đấy, vất vả thật đấy nhưng khi cầm được tấm vé trong tay rồi thì bao mệt nhọc cũng tan biến hết”, một người bình luận.
Trông người rồi lại nghĩ đến ta, bởi mọi cổ động viên VN đang “nín thở” chờ ngày có vé cho trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) được mở bán. Không khí đã “nóng quá nóng” rồi, một fan bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.