Nóng trên mạng xã hội: Nghịch tử với mẹ, tài xế tốt bụng trả lại tiền

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
08/05/2018 09:13 GMT+7

Câu 'mọi người có thấy tài xế có nhiều người tốt không?' đã mở đầu cho hàng loạt bình luận cảm kích về câu chuyện anh tài xế tốt bụng mang tiền nhặt được trả lại cho người bị mất.

“Người bị mất tiền là cái cô chân tay run run đó (ảnh 1). Nghe nói là bắt xe khách từ tờ mờ sáng ở dưới quê lên Bệnh viện Huyết học để truyền máu cho con, đến khoảng 4 giờ có lên 1 chiếc taxi không nhớ hãng nào và đánh rơi bọc tiền hơn 20 triệu đồng trên xe. May mắn cô gặp được anh tài xế tốt bụng và đã nhận lại số tiền đó...”, những lời thoại trong đoạn clip khiến cư dân mạng mừng thay cho người phụ nữ ấy, đồng thời cũng tỏ ra ngưỡng mộ anh tài xế có khuôn mặt hết sức đáng yêu (ảnh 2).
Facebooker lên tiếng, phải công nhận gần đây mấy anh tài xế hành xử quá đẹp. Người trả lại tiền cho người bị mất, người cho xe khách đâm vào đuôi xe tải của mình để dìu xuống đèo khi xe khách mất thắng, người cố gắng bẻ lái cứu 2 bạn nữ ngã xe máy. “Gieo phúc sẽ có phúc. Tạo phúc sẽ còn phúc”.

Thông qua clip này, nhiều người cùng đồng cảm rằng, trong cuộc sống hãy cứ hành xử tốt trước đã, mọi việc khác tính sau.
Phẫn nộ nghịch tử không cho mẹ ăn cơm
Khác với hình ảnh đong đầy tình người trong câu chuyện của anh tài xế ở trên, hình ảnh người con trai đá, đuổi mẹ đi khi mẹ đói, bò lết lại nồi cơm xin ăn (ảnh 3) đã khiến cư dân mạng vô cùng căm phẫn.
Mặc dù chưa xác định được thời gian và địa điểm xảy ra vụ việc, nhưng những hình ảnh trong đoạn clip đã làm nhiều người nghẹn lời. “Tôi thề là tôi không dám xem hết clip. Tàn nhẫn quá! Mình thương cha mẹ mình không hết mà sao nhiều người lại đối xử với cha mẹ bất hiếu thế, Facebooker phẫn nộ.
Không chỉ vậy, cộng đồng mạng còn đem câu chuyện ra phân tích, mổ xẻ, nhắc nhở nhau hiểu ơn cha, nghĩa mẹ nặng như thế nào và đạo làm con nên sống ra sao để sau này không phải ân hận. Nhiều người xem clip còn bức xúc đến mức kêu gọi chính quyền địa phương can thiệp đưa bà cụ vào viện dưỡng lão để bà không bị đói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.