Nóng trên mạng xã hội: Nghịch tử gây phẫn nộ, cụ già gây thương nhớ

14/12/2017 08:13 GMT+7

Mạng xã hội hôm qua sôi sùng sục với đoạn video con trai bóp cổ và cầm chổi đánh mẹ giữa chợ. 'Đau lòng quá!', một cư dân mạng thốt lên khi nhìn thấy cảnh này.

Chưa rõ nguyên nhân sự việc như thế nào, nhưng với những gì diễn ra trong clip, ai cũng bất bình trước hành động của gã đàn ông. Đầu tiên, gã cầm chổi quất tới tấp vào mẹ, sau đó quật mẹ ngã sõng soài xuống đất...(ảnh 1).
Đoạn clip dài chưa tới 2 phút này đã tạo ra làn sóng phản ứng dữ dội trong cộng đồng mạng. Nhiều người không tiếc lời chửi rủa gã con trai bất hiếu. “Những người xung quanh sợ trốn hết rồi sao mà không vào can ngăn đứa con bất hiếu”. “Công cha nặng lắm ai ơi/Nghĩa mẹ bằng trời chín tháng cưu mang. Trời ơi! Không thể hình dung nổi chuyện này có thể xảy ra”.
Trái ngược với hình ảnh phản cảm mà gã con trai bất hiếu đối xử với mẹ, cũng trong hôm qua, mạng xã hội lóe lên điểm sáng cực kỳ đáng yêu.

Đó là hình ảnh một cụ già lấy tiền ra trả tiền điện. Không biết cụ dành dụm được bao nhiêu, nhưng chắc chắn phải dùng ít nhất 1 lạng... dây thun với bịch ni lông để gói số tiền ấy lại. Nhìn cảnh cụ ngồi gỡ từng cọng thun (ảnh 2) để lấy tiền đóng cho người thu tiền điện, người xem như muốn... nín thở. Nhẹ nhàng, từ tốn, cụ ngồi tháo: một cọng, hai cọng, ba cọng, và... vô số cọng.
“Tôi đã khóc! Tôi nhớ ba tôi lúc còn sống ba tôi cũng vậy. Tới tháng trả tiền điện, tiền nước, đợi cả buổi chưa thấy ba đem ra. Ba mở cái tủ lấy ra cái hộp. Mở cái hộp lấy ra cái bọc. Mở cái bọc có một cục tròn quấn cái khăn bên ngoài. Mở cái khăn mới tới cọc tiền” - một cư dân mạng chia sẻ kỷ niệm cất tiền của ba mình. Cùng tâm trạng với bạn này, một cư dân khác nghẹn ngào: “Thương cụ quá! Ngày xưa bà ngoại mình cũng thế. Không dám ăn, không dám tiêu, chỉ thích cất tiền, cất thật kỹ rồi lại chả nhớ để đâu...
Khoảnh khắc đáng yêu ấy của cụ chẳng khác nào một phép màu, đưa mọi người quay ngược về quá khứ để họ nhớ lại hình ảnh ông bà, cha mẹ mình ngày ấy.
“Xem clip lại nhớ đến ông ngoại. Ông cũng chắt chiu từng đồng và cho đến lúc chết để lại hết cho con cháu”, “Bà mình chỉ có cái túi vải cài cái kim băng nhét trong túi áo bà ba thôi. Cụ ơi, cụ làm con nhớ ngoại con quá à”.


Ai rồi cũng già và người già thường vậy mà, phải không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.