Nóng trên mạng xã hội: Nghĩa tình Đà Nẵng khiến du khách rơi nước mắt

Giữa tâm dịch Covid-19 , nhiều người không khỏi xúc động khi hàng loạt khách sạn tại Đà Nẵng “nuôi” khách bị mắc kẹt ở thành phố này.

Cưu mang du khách kẹt lại vì dịch

Các du khách còn kẹt lại Đà Nẵng sau khi toàn TP thực hiện giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 được nhiều khách sạn (KS) giảm giá tiền phòng hoặc miễn phí trong 14 ngày, khiến họ xúc động. Cư dân mạng cũng hào hứng ủng hộ cách làm của “TP đáng sống”.
Một trong những điểm lưu trú hỗ trợ khách là KS A25 Nguyễn Du (Q.Hải Châu). Nơi đây miễn phí tiền phòng và bữa sáng cho khách, cho sử dụng thực phẩm của khu bếp KS để tự nấu ăn. Chị Phan Quỳnh (Giám đốc KS A25) cho biết hiện tại KS đang hỗ trợ khoảng 10 du khách kẹt lại. Đây là những người đã ở KS từ hôm 24.7.
“Cơ sở tôi cũng như những chỗ lưu trú còn lại ra sức hỗ trợ du khách, để giúp phòng dịch cũng như thể hiện sự mến khách và đáng sống của Đà Nẵng”, chị Quỳnh nói. Các nhân viên bảo vệ, lễ tân, bếp và dọn phòng tại đây không nghỉ làm, thực hiện giãn cách xã hội ngay tại KS để hỗ trợ du khách một cách tốt nhất.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 30.7: Thêm 9 ca bệnh ở Hà Nội, Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh (Giám đốc điều hành KS Biển Vàng ở Đà Nẵng) cho biết hiện có khoảng 30 du khách đang lưu trú tại KS Biển Vàng. Trước dịch, giá gốc của phòng tại đây là 1.080.000 đồng/phòng 2 người. Nếu thêm người thì thêm 150.000 đồng/người. Để hỗ trợ khách bị kẹt lại, KS chỉ lấy giá 300.000 đồng cho tất cả các phòng, không tính số lượng người. Ngoài ra, KS còn giảm giá phần ăn tại đây xuống còn 25.000 đồng/phần.
KS Maison Phương (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) cũng hỗ trợ cho khách du lịch mắc kẹt lại Đà Nẵng bằng cách giảm từ 60 - 70% giá phòng cho khách và hỗ trợ ăn uống hằng ngày.

Các cơ quan, đơn vị đến thăm và động viên du khách tại khách sạn A25

Ảnh: Đ.X

Chuyến du lịch ấm tình người

Anh Chu Văn Trung (du khách Hà Nội) cho hay khi có thông báo hủy vé, không thể quay về Hà Nội thì gia đình anh rất hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, khi KS thông báo sẽ miễn phí toàn bộ chi phí thì anh cùng gia đình vô cùng xúc động.
“Tấm lòng của người Đà Nẵng đã khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng ấm lòng. Gia đình tôi được quan tâm, hỗ trợ và đặc biệt còn được các đơn vị tặng quà giữa lúc Đà Nẵng đang khó khăn nhất. Tôi thấy đây là chuyến du lịch ý nghĩa, ấm tình người”, anh Trung chia sẻ. “Rất mong người thân, bạn bè ở xa không quá lo lắng, ở Đà Nẵng chúng tôi được chăm sóc, hỗ trợ và một lần nữa cảm ơn TP xinh đẹp”, anh Trung cười nói.

Thêm 4 bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng, thêm một người phải chạy ECMO

Anh Nguyễn Vũ Tuyền (36 tuổi, khách du lịch đang ở tại KS Maison Phương), chia sẻ anh từ Hà Nội đến Đà Nẵng du lịch cùng gia đình từ 25.7. Đến ngày 28.7, nhận được thông tin cấm bay thì vé máy bay đã đặt trước đó của anh bị hủy khiến gia đình bị kẹt lại ở Đà Nẵng. Được ở lại lưu trú an toàn và nhận nhiều sự hỗ trợ, anh xúc động: “Ở đây, điều kiện ăn uống ngủ nghỉ khá tốt, KS hỗ trợ giảm giá phòng rất nhiều nên tôi cảm thấy rất an toàn”.
Một du khách đến từ Cộng hòa Czech kẹt lại Đà Nẵng hiện đang ở lại KS Ken cũng rất cảm kích khi được hỗ trợ tại đây. Anh chia sẻ thêm: “Thật may mắn khi tôi tìm được đến đây qua người bạn giới thiệu. Căn phòng tuy không quá rộng nhưng sạch sẽ và đủ cho tôi sống.”.

Nhiều khách sạn phục vụ giá rẻ

Chiều 29.7, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết đã bố trí chỗ ở cho 418 khách chưa thể rời Đà Nẵng tại các KS có giá ưu đãi, nhằm hỗ trợ trong 14 ngày TP giãn cách xã hội. Sở đề nghị các KS hỗ trợ khách không rời khỏi nơi lưu trú trong 14 ngày, trừ trường hợp mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu. Sở cũng yêu cầu cơ sở lưu trú mua giúp khách các nhu yếu phẩm và hỗ trợ giá tốt nhất.
Ông Cao Trí Dũng (Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng) cho hay: “Hiệp hội cùng Sở Du lịch đã bố trí xe đón và đưa toàn bộ du khách đến 6 KS trợ giá với mức giá cực kỳ ưu đãi. Hiện có 9 KS tự nguyện sẵn sàng phục vụ du khách trong thời gian cách ly, với giá chỉ đủ bù chi phí nhân viên, thậm chí lỗ”.
Nguyễn Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.