Nóng trên mạng xã hội: Nghị lực phi thường của chàng trai mất đôi chân

Hoài Nhân
Hoài Nhân
18/01/2020 08:22 GMT+7

Chàng trai 9X đang khỏe mạnh bỗng một ngày phải chấp nhận mất đi đôi chân... Hai lần vượt qua cái chết, Tô Đình Khánh vẫn trân trọng mỗi ngày được sống khiến cộng đồng mạng vừa thán phục vừa cảm động.

Mất nửa thân người

Tô Đình Khánh (27 tuổi, quê Đắk Lắk) từng là một anh chàng điển trai, hoạt ngôn, siêng năng bán hàng online, theo đuổi đam mê kinh doanh. Một sáng tháng 4.2018, bàn chân Khánh đột nhiên tê cứng. Một người bạn tức tốc đưa Khánh vào bệnh viện (BV). Lúc này, Khánh không đi được nữa. Các bác sĩ chuyển Khánh lên BV tuyến trên. Các xét nghiệm, chẩn đoán nhanh chóng được thực hiện. Khánh có nguy cơ tắc động mạch máu, phải chuyển sang BV Chợ Rẫy (TP.HCM).

Chàng trai khỏe mạnh bỗng mất đi đôi chân

NVCC

“Chân mình tím tái, đau như sắp nổ tung! Khoa cấp cứu la liệt người nằm, đến hơn 2 giờ sáng mình mới được thăm khám. Kết quả: chân hoại tử, chỉ có cưa mới bảo toàn mạng sống”, Khánh kể mà mắt đỏ hoe.

Hai lần vượt qua tử thần của 9x bán hàng online

Chỉ có hai em Khánh ở BV, ba mẹ còn ở quê. Trong cơn đau, Khánh nghĩ đến cái chết, rồi nghĩ đến một cuộc sống không chân. Khánh nói với hai em: “Ký giấy giúp anh, rồi báo bố mẹ”. Nghe tin con bước vào cuộc đại phẫu tỷ lệ sống sót 50/50, ba mẹ Khánh bàng hoàng, tức tốc bắt xe vào TP.HCM. Trong khi đó, ở BV, Khánh nhờ hai em quay clip lại những lời trăn trối nếu lỡ không vượt qua được.

Những ký kinh hoàng vẫn còn nguyên trong Khánh

ẢNH: HOÀI NHÂN

Lần đầu tiên trong đời, Khánh đón sinh nhật nơi bệnh viện

NVCC

6 giờ sáng, ca mổ bắt đầu. Sau đó bao lâu thì tỉnh, Khánh cũng không rõ. Anh đưa tay sờ xuống chân, chỉ còn 2 cục bông tròn lẳn. Mới 6 tiếng trước, Khánh vẫn còn đôi chân.
“Quanh người chằng chịt dây nhợ, tay bị cột, miệng bị nhét khăn. Ngày thứ 3 sau mổ, mình mới được gặp người thân. Họ đến rất đông, không ai cười, nhưng không ai dám khóc. Đến lúc một thằng bạn thân ôm mình, bật lên nức nở, mình mới vỡ òa... Cả phòng bệnh khóc không ngừng...”, Khánh kể.

Còn sống là hạnh phúc

Sau phẫu thuật, anh tự thấy mình không ổn, với những cơn đau dai dẳng khắp người. “Việc gì đến cũng đến. Bác sĩ vào thông báo mình bị hoại tử, phải tháo luôn khớp háng. Những hy vọng lóe lên rồi lại mịt mờ. Người ta cần ít nhất 1 tháng để tiếp tục phẫu thuật. Còn mình, vỏn vẹn 4 ngày. Các bác sĩ dự báo, tỷ lệ sống sót lần này còn không tới 50%”, Khánh kể.
Một lần nữa, Khánh vượt qua lưỡi hái tử thần. Lại thêm 3 ngày cách ly, Khánh mới được gặp lại người thân. Nhưng quy định mỗi ngày chỉ được gặp 2 người, một lần gặp chỉ được 3 phút, suốt 10 ngày như thế. “Có lúc, mình đã muốn bứt hết dây nhợ quanh người, chết đi cho xong. Nhưng rồi nhìn bố mẹ nằm dưới gầm giường, mình biết không thể để họ khổ hơn nữa. Mình phải sống!”, Khánh quyết tâm.
4 tháng ở BV Chợ Rẫy, tinh thần Khánh vực anh xa cửa tử. Anh hồi phục một cách bất ngờ. Các bác sĩ chuyển anh sang BV khác để chỉnh hình vết thương, phục hồi chức năng. Hành trình sống của Khánh lại tiếp tục. Sau 1 tháng, Khánh lại lên bàn mổ, lóc da bên hông đắp vào phần cơ thể bị mất. Ròng rã nửa năm trời, Khánh khép lại chuỗi ngày lấy BV làm nhà. Chàng trai trẻ bước tiếp cuộc đời mình bằng... nửa thân người còn lại.

Chàng trai tiếp tục theo đuổi đam mê kinh doanh

ẢNH: HOÀI NHÂN

Khánh từng có tình yêu, sắp làm một hôn lễ ấm cúng, bỗng một ngày mọi thứ tan biến. “Mình như vầy, lấy ai cho khổ đời người ta. Cô ấy là cô gái tốt, nên có quyền lựa chọn một cuộc sống tốt hơn. Tụi mình giờ là bạn bè, rất thân”, Khánh bộc bạch.
Hai tay vẫn còn khỏe mạnh, Khánh lại tiếp tục công việc bán hàng online, theo đuổi đam mê kinh doanh. Một ngày thức dậy, Khánh tập thể dục, uống thuốc rồi lại kiểm tra đơn hàng. Trường hợp của Khánh, không mong được gắn chân giả nữa. Tất cả mong ước của chàng trai 9X bây giờ chỉ là khỏe mạnh để sống cuộc đời lạc quan.
Khánh tạo một kênh YouTube mang tên mình, ghi lại những hoạt động thường ngày. Câu chuyện nghị lực của anh đã truyền cảm hứng sống cho rất nhiều người. “Mỗi ngày mở mắt ra, thấy mình còn sống, đã là một niềm hạnh phúc rồi”, Khánh cười.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.