Nóng trên mạng xã hội: Nghề mới, giải cứu người, xe qua đường ngập

01/08/2018 09:04 GMT+7

Đoạn video quay cảnh người dân tranh thủ kiếm tiền bằng dịch vụ "cõng" xe máy qua đoạn ngập (ảnh 1) thu hút dân mạng.

Công việc thời vụ này đã kéo dài khoảng hơn 1 tuần nay. Bắt đầu do trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội) đoạn có điểm ngập khá sâu, khiến nhiều phương tiện giao thông không di chuyển được. Người dân địa phương đã mở loại hình dịch vụ có một không hai này để tăng thu nhập. Sau đó, mô hình lan ra các khu vực ngập nặng khác thuộc Hà Nội.
Những chiếc xe kéo tay tự chế, xe cải tiến được trưng dụng. Thường mỗi xe có 1 người kéo càng, 1 người đẩy phía sau cho xe máy và khách ngồi trên khỏi ướt, với giá 50.000 đồng/lượt.
Bên cạnh những bình luận than thở, cám cảnh chuyện khổ vì ngập, cứ mưa là ngập, ngập hoài không rút nước…, dân mạng cũng hài hước cho rằng đây là “người vận chuyển phiên bản Việt Nam”. Họ tag bạn bè, người thân và comment đùa nhau: “Cơ hội kiếm tiền đây này, thu nhập ổn, có tương lai trong mùa mưa gió”. Nhưng tất nhiên, chẳng ai mong “nghề” mới này sẽ phát triển ổn định cả.
Tranh cãi vụ lộ cảnh nóng của khách trong rạp phim
Facebook nổ ra tranh cãi liên quan đến vụ rò rỉ ảnh nóng của khách trong một rạp chiếu phim.

Sau khi chụp lại màn hình camera giám sát quay được cảnh cặp đôi nam nữ thân mật quá đà (ảnh 2) rồi tung lên mạng, nhân viên rạp phim đã bị đình chỉ công việc. Facebook nóng lên vì những ý kiến trái chiều. Cộng đồng mạng sôi nổi bàn luận các vấn đề về bảo mật thông tin khách hàng, đạo đức, pháp lý cũng như văn hóa ứng xử nơi công cộng.
Một số dân mạng khi thấy hình ảnh đã không tin nổi đây là sự thật. “Tưởng ảnh chế hóa ra thật à?”, một người ngạc nhiên thốt lên.
Nhiều Facebooker phê phán cặp đôi thực hiện hành vi riêng tư tại nơi công cộng. “Thể hiện sự coi thường những người xung quanh quá”, dân mạng bức xúc. Tuy nhiên, một bộ phận dân mạng đồng tình chuyện phạt nhân viên rạp phim bởi như vậy mới thượng tôn pháp luật.
“Hai bên đều có lỗi, cặp đôi vô ý thức nơi công cộng còn nhân viên rạp thì thiếu chuyên nghiệp và vô ý thức khi phát tán thông tin cá nhân của người khác”, Facebooker nhận xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.