Nóng trên mạng xã hội: Ngất ngây khi tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup

Thu Thúy
Thu Thúy
21/01/2019 09:11 GMT+7

"Kỳ tích rồi, vào tứ kết rồi. Hạnh phúc quá Việt Nam ơi!", đó là cảm xúc vỡ òa của hàng triệu người hâm mộ cả nước khi tuyển Việt Nam hạ Jordan trong loạt sút luân lưu, giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019.

Đầy cảm xúc dành cho các tuyển thủ


Hồi hộp, căng thẳng theo dõi từng phút trên sân sau khi tuyển Jordan dẫn trước 1-0 trong hiệp 1, rồi vỡ òa khi Công Phượng gỡ hòa vào phút 51. Hình ảnh Công Phượng ngay sau khi ghi bàn chạy đến băng ghế dự bị và ôm Đức Huy ăn mừng khiến nhiều người hâm mộ cảm động và chia sẻ tới tấp vì đây được xem là “món quà sinh nhật đầy ý nghĩa” mà Công Phượng dành cho chàng tiền vệ mang áo số 15, người có sinh nhật vào ngày 20.1, trước Công Phượng 1 ngày.
Cư dân mạng cũng dành nhiều lời khen và cám ơn đối với Trọng Hoàng, và trìu mến gọi anh là “người không phổi” bởi tuyển thủ này đã lăn xả chiến đấu không biết mệt là gì và kết hợp với Công Phượng để “tạo thành cặp đôi PHƯỢNG HOÀNG rất tuyệt” trong trận đấu đầy kịch tích. “Có ai thương Trọng Hoàng như tôi không? Công sức của anh đã không bị phụ lòng”, một Facebooker bình luận.
Và trong loạt penalty cân não, mọi con mắt của người hâm mộ hướng vào Bùi Tiến Dũng rồi vỡ òa khi tuyển thủ này đá thành công quả penalty thứ 4 ấn định chiến thắng 4-2 cho tuyển VN. Hình ảnh Tiến Dũng ăn mừng theo phong cách quân đội đã được chụp lại và chia sẻ với tốc độ chóng mặt “gây sốt” trên mạng xã hội.
Nhiều người đã bày tỏ tình cảm yêu mến đối với cầu thủ này, khi nhắc lại chuyện chàng hậu vệ mang áo số 8 Bùi Tiến Dũng đã có màn cởi áo khoe 6 múi ăn mừng sau khi sút thành công quả penalty trong loạt sút luân lưu với tuyển Iraq đưa đội tuyển U.23 VN tiến thẳng vào bán kết U.23 châu Á cũng vào ngày này năm trước, 20.1.2018.
 

Và còn nữa, “chàng thủ môn điển trai Lâm Tây” cũng là tâm điểm ca ngợi của các Facebooker và dân mạng đã không ngớt chia sẻ clip ghi lại cảnh thủ môn này cùng các tuyển thủ quốc gia đã nhảy tưng bừng trong phòng thay đồ sau trận đấu.

Cho đến “bão” ngoài đường phố

Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên, hàng triệu cổ động viên cả nước đã reo hò, nhảy múa rồi đổ ra đường chúc mừng chiến thắng.
Có thể thấy hình ảnh người dân thủ đô vui mừng như thế nào. Cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, người người “đi bão” hò reo vang dội, đây đó là cảnh đốt pháo hoa… là hình ảnh tràn ngập mạng xã hội.
Hình ảnh một bác tài GrabBike vừa chở khách vừa xem trận đấu bằng điện thoại di động gắn trước xe cũng khiến nhiều người thích thú và chia sẻ, dẫu cũng có chút lo ngại cho an toàn của vị khách ngồi sau. “Khi bạn đam mê đá bóng nhưng vẫn phải làm cuốc. Thế mới biết, đúng là tình yêu bóng đá nhỉ”, một người viết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.